Tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh và dịch vụ

14:51, 27/09/2023

Mới đây Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp có văn bản số 2391/SCT-QLCN, ngày 26/9/2023 gửi UBND các huyện, thành phố, Công ty Điện lực Đồng Tháp về việc tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh và dịch vụ nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu nguy cơ cháy, nổ và hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.
Doanh nghiệp cần hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện - Ảnh: Ng.Tuấn.

Cụ thể, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan, Điện lực địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, giáo dục người dân, doanh nghiệp hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an điện để đảm bảo việc sử dụng điện an toàn, giảm thiểu nguy cơ về cháy, nổ do sử dụng điện gây ra.

Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện; xử lý theo thẩm quyền về các hành vi vi phạm về an toàn trong sử dụng điện trên địa bàn.

Với Công ty Điện lực Đồng Tháp, Sở Công Thương đề nghị rà soát, kiểm tra chặt chẽ các điều kiện an toàn sử dụng điện trước khi ký hợp đồng cấp điện cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất kinh doanh và dịch vụ, đặc biệt là các khu dân cư, nơi tập trung đông người. Rà soát, sửa đổi theo thẩm quyền hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các điều khoản trong hợp đồng mua bán điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện. Tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra trong quá trình vận hành hệ thống điện, đặc biệt là các vị trí có nguy cơ cao xảy ra mất an toàn về điện đối với người dân và doanh nghiệp.

Phối hợp với địa phương và nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ kiểm tra viên điện lực của đơn vị trong việc kiểm tra các hoạt động điện lực, công tác chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn điện, tham mưu đề xuất xử lý đối với các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp vi phạm an toàn trong sử dụng điện.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức cho khách hàng, doanh nghiệp sử dụng điện hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn sử dụng điện giảm thiểu nguy cơ về cháy, nổ do sử dụng điện gây ra.

Xem văn bản số 2391/SCT-QLCN tại đây.


Ngọc Tuấn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung, ngày 30/10, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Huế) và Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng). Đây là lực lượng đang ngày đêm nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện, khôi phục cung cấp điện cho nhân dân.


Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.


Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Giữa biển nước mênh mông, những cán bộ công nhân viên Điện lực Huế vừa kiên cường bám trụ giữ an toàn cho lưới điện, vừa giúp đỡ người dân đến nơi tránh trú an toàn…