Thêm 23 kỹ sư Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

15:01, 23/11/2023

Trong khuôn khổ Hội nghị Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 41 (CAFEO-41) được tổ chức tại Indonesia từ ngày 21- 23/11/2023, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) có 23 kỹ sư được công nhận Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Như vậy, tổng số Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN của EVNHCMC đến nay 234 người, chiếm 36,6% trong tổng số kỹ sư ASEAN của cả nước (639 người).

Ông Trần Khiêm Tuấn - Chủ tịch Hội Điện lực TP.HCM (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Trưởng Ban Tổ chức nhân sự EVNHCMC (thứ 4 từ phải sang) cùng các kỹ sư nhận chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN tại Hội nghị CAFEO-41.

Từ năm 2017, việc đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chí Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN đã trở thành một trong các nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh. Sau khi được đăng bạ thành công, các kỹ sư ASEAN sẽ được tạo điều kiện để tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế, tham gia học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các công ty điện lực quốc tế; được cử đào tạo nâng cao trình độ (thạc sĩ, tiến sĩ); được ưu tiên tiếp cận công nghệ mới và tham gia các dự án khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ của EVNHCMC.

Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Hội Điện lực TPHCM chúc mừng các kỹ sư ASEAN tại Hội nghị CAFEO-41 Indonesia năm 2023

Tại hội nghị CAFEO-41, các kỹ sư của EVNHCMC đã có dịp tiếp cận và thảo luận về một số vấn đề chính được quan tâm hiện nay: đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật; xây dựng thành phố bền vững; các vấn đề liên quan xây dựng – BIM; vai trò của kỹ sư nữ và kỹ sư trẻ trong phát triển khoa học – công nghệ thúc đẩy phát kinh tế xanh và năng lượng xanh. Đặc biệt trong khuôn khổ hội nghị, nữ kỹ sư Trần Thị Phương Trâm (EVNHCMC) đã đại diện cho Việt Nam trình bày tham luận về “Vai trò và sự đóng góp của nữ kỹ sư EVNHCMC trong ngành Điện tại Việt Nam (The role and contribution of EVNHCMC's women engineers in power industry in Vietnam)”.


Việt Anh

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.