Thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 6 (Trà Mi) đến vận hành và cung cấp điện

17:26, 28/10/2024

Thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 6 (Trà Mi) đến vận hành và cung cấp điện được cập nhật vào thời điểm chiều ngày 28/10/2024 như sau:

1.Tình hình vận hành các hồ thủy điện:

Các nhà máy thủy điện thuộc EVN (trong đó bao gồm các Tổng Công ty Phát điện) ở khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bão số 6 vẫn duy trì vận hành bình thường. Lưu lượng nước về một số hồ chứa tăng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão; hiện tại lưu lượng nước về phần lớn các hồ đã giảm và các đơn vị thủy điện chưa phải thực hiện điều tiết xả nước qua tràn.

- Thủy điện Quảng Trị: Lưu lượng nước về hồ lớn nhất là 683 m3/s lúc 15h00 ngày 27/10.

- Thủy điện A Vương: Lưu lượng nước về hồ lớn nhất là 885 m3/s lúc 15h00 ngày 27/10.

- Thủy điện Pleikrông: Lưu lượng nước về hồ lớn nhất là 738 m3/s lúc 01h00 ngày 28/10.

Thông tin chi tiết các hồ thủy điện tại đây: https://www.evn.com.vn/c3/thong-tin-ho-thuy-dien/Muc-nuoc-cac-ho-thuy-dien-117-123.aspx.

2. Tình hình khôi phục vận hành lưới điện cao áp:

- Lưới điện 500 kV: đã khôi phục vận hành toàn bộ 5/5 đường dây 500 kV bị sự cố ngay trong ngày 27/10.

- Lưới điện 220 kV: đã khôi phục vận hành 5/6 đường dây 220 kV bị sự cố.

- Lưới điện 110kV: đã khôi phục vận hành 3/3 trạm biến áp 110 kV bị sự cố ngay trong ngày 27/10, đã khôi phục vận hành 6/8 đường dây 110 kV bị sự cố.

3. Tình hình khôi phục vận hành lưới điện trung, hạ áp và cung cấp điện cho các khách hàng:

Do ảnh hưởng bởi bão số 6, một số khu vực tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam bị gián đoạn cung cấp điện. Với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã huy động phương tiện và nhân lực ra quân khắc phục hậu quả cơn bão. Đến chiều ngày 28/10, đã khôi phục cung cấp điện được hơn 646.000 khách hàng trên tổng số khoảng 690.000 khách hàng bị ảnh hưởng bão (tương ứng với tỷ lệ gần 94%).

Các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung đang tiếp tục tập trung khắc phục, khẩn trương xử lý sự cố ở các khu vực còn lại để khôi phục cung cấp điện trở lại nhanh nhất có thể cho các khách hàng sử dụng điện.

EVN trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp và bà con nhân dân ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 6 và lũ lụt sau bão trong quá trình khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cung cấp điện cung cấp điện cho các khách hàng sử dụng điện./.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội

Email: bantt@evn.com.vn        

Điện thoại: 024.66946405/66946413        

Website: www.evn.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Youtube: https://www.youtube.com/c/ĐIỆNLỰCVIỆTNAM_EVNnews

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn

* Xem file TCBC tại đây


Ban Truyền Thông EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.