Thủy điện Trung Sơn: Hiệu quả từ áp dụng công nghệ số trong quản lý kho vật tư thiết bị

12:55, 10/04/2024

Sau 2 năm ứng dụng công nghệ số giúp Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đã khắc phục những điểm yếu trong quản lý kho vật tư thiết bị theo cách truyền thống, tiết kiệm chi phí, thời gian, cũng như nhân sự… đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả quản lý kho như mong đợi.

Thực tế với nhiều đầu mục, vật tư thiết bị, công cụ dụng cụ khác nhau, phục vụ cho thay thế và sửa chữa thường xuyên của Nhà máy, công tác quản lý kho vật tư thiết bị là vô cùng khó khăn, kèm theo đó là việc quản lý rất nhiều thông tin như: Mã hóa sản phẩm, tên sản phẩm, lô sản xuất, quy trình sản xuất, số lượng sản phẩm/lô, ngày sản xuất, vị trí của sản phẩm trong kho…

Hình ảnh về bộ máy QR Code

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác này, từ năm 2022, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (Thủy điện Trung Sơn) đã triển khai áp dụng phần mềm kiểm kê vật tư, tài sản công cụ dụng cụ bằng công nghệ mã vạch QR Code tích hợp với hệ thống ERP. Với công nghệ này các thông tin liên quan đến công tác theo dõi, quản lý vật tư thiết bị kho sẽ được tự động mã hóa, người quản lý kho sẽ in ra để dán lên vật tư, trong đó mã QR code đó đã bao hàm tất cả thông tin về sản phẩm.

Đến nay sau 2 năm triển khai Thủy điện Trung Sơn cho biết việc áp dụng công nghệ số này đã bước đầu đem lại những kết quả rõ rệt. Quản lý kho vật tư thiết bị bằng QR code giúp đơn vị khắc phục những điểm yếu trong quản lý kho vật tư thiết bị theo cách truyền thống, tiết kiệm chi phí, thời gian, cũng như nhân sự cho công ty nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả quản lý kho đạt như mong đợi.

Cụ thể khi xuất kho hoặc nhập kho hàng hóa, cán bộ quản lý kho của Thủy điện Trung Sơn chỉ cần quét mã QR bằng các thiết bị chuyên dụng sau đó mọi thông tin liên quan sẽ được hiển thị. Đồng thời hệ thống này cũng sẽ ghi nhận và tự động tạo phiếu xuất, nhập kho, với tất cả các thông tin về sản phẩm.

Thủy điện Trung Sơn cho biết công nghệ này giúp Công ty chủ động trong sản xuất, không xảy ra tình trạng thiếu vật tư tồn kho hoặc vật tư tồn kho quá nhiều gây thiệt hại kinh tế, giảm chi phí hoạt động trong quản lý kho, tăng hiệu quả vốn lưu động, kiểm soát kho nhanh chóng chính xác.

Những lợi ích thiết thực từ việc áp dụng phần mềm kiểm kê vật tư, tài sản công cụ dụng cụ bằng công nghệ mã vạch QR Code tích hợp với hệ thống ERP là tiền đề quan trọng để Thủy điện Trung Sơn thúc đẩy mạnh hơn công tác chuyển đổi số toàn diện, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ được giao.

Link gốc


Theo Báo Công Thương

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).