Tổng công ty Điện lực miền Nam trao tặng 900 triệu đồng hỗ trợ xoá nhà dột nát tại An Giang

17:39, 24/04/2025

Ngày 21/4/2025, Công ty Điện lực An Giang (PC An Giang) phối hợp Huyện ủy Chợ Mới, tỉnh An Giang tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh từ nguồn kinh phí của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Tại buổi lễ, lãnh đạo PC An Giang thừa ủy quyền của EVNSPC đã trao kinh phí xây dựng 15 căn nhà, mỗi căn 60 triệu đồng, tổng giá trị 900.000.000 đồng để xây dựng nhà tặng bà con nghèo tại huyện Chợ Mới.

Bà Nguyễn Thị Minh Kiều, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Chợ Mới nhận biểu trưng tài trợ từ ông Nguyễn Phước Quý Hùng

Ông Nguyễn Phước Quý Hùng - Giám đốc PC An Giang cho biết, hưởng ứng Chương trình xóa nhà tạm, xóa nhà dột nát theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVNSPC đã không tổ chức sự kiện chào mừng 50 năm xây dựng và phát triển Tổng công ty, tiết kiệm chi phí đó được gần 19 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 315 căn nhà tại 21 tỉnh, thành phía Nam. Cùng với đó, EVNSPC cũng đã vận động các nguồn tài trợ ngoài xã hội để xây dựng mới thêm 500 căn nhà với tổng kinh phí 30 tỷ đồng. Như vậy, sẽ có 815 căn nhà mới - 815 niềm vui - 815 gia đình có thêm điểm tựa và vững niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Tiếp nhận nguồn kinh phí, bà Nguyễn Thị Minh Kiều, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Chợ Mới trân trọng cảm ơn Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang đã chung tay hỗ trợ huyện thực hiện chương trình ý nghĩa này. Huyện sẽ đặc biệt quan tâm, chỉ đạo triển khai đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng, nhằm đem đến những căn nhà khang trang, ấm áp cho bà con nghèo.


Lệ Trinh

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.