Tổng công ty Phát điện 1 kịp thời hỗ trợ đồng bào vùng lũ Tương Dương (Nghệ An)

14:52, 02/06/2025

Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lớn gây sạt lở, chia cắt cục bộ tại huyện Tương Dương (Nghệ An) trong đêm 29, rạng sáng 30/5 vừa qua, ngày 1/6, đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) do ông Lê Hải Đăng – Tổng giám đốc Tổng công ty làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho nhân dân hai xã Hữu Khuông và Nhôn Mai.

Tham gia cùng đoàn công tác, về phía huyện Tương Dương có ông Nguyễn Hữu Hiến – Phó Chủ tịch UBND huyện; về phía Công ty Thủy điện Bản Vẽ có ông Tạ Hữu Hùng – Giám đốc.

Đoàn công tác EVNGENCO1 hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ đợt cuối tháng 5/2025

Hai xã Hữu Khuông và Nhôn Mai là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, giao thông cách trở, vừa trải qua trận mưa lớn gây sạt lở, chia cắt cục bộ và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Trước tình hình đó, EVNGENCO1 đã kịp thời hỗ trợ mỗi xã 200 triệu đồng, nhằm góp phần giúp địa phương khắc phục khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống cho bà con nhân dân.

Cùng đồng hành trong chương trình, Công ty Cổ phần phát triển điện lực Việt Nam - đơn vị thành viên của EVNGENCO1, có Nhà máy Thủy điện Khe Bố tại huyện Tương Dương đã hỗ trợ 50 triệu đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, gắn bó với cộng đồng nơi đơn vị đóng chân.

Ông Lê Hải Đăng – Tổng giám đốc EVNGENCO1 (giữa ảnh) và ông Tạ Hữu Hùng – Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ (ngoài cùng bên phải) trực tiếp đến thăm hỏi các hộ dân bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Chuyến thăm và hỗ trợ lần này không chỉ là hoạt động cứu trợ khẩn cấp mà còn thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, trách nhiệm cộng đồng và sự đồng hành bền chặt giữa EVNGENCO1 với người dân địa phương, đặc biệt tại những vùng miền còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.


Trần Linh Chi

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.