Tổng giám đốc EVN kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Trạm 500 kV Quảng Ninh

11:47, 01/08/2019

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN và ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN vừa kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 3 tại TBA 500 kV Quảng Ninh (thuộc Truyền tải điện Đông Bắc 1, Công ty Truyền tải điện 1), sáng 1/8.

Lãnh đạo Tập đoàn tặng quà cho đội ngũ trực vận hành tại Trạm 500 kV Quảng Ninh

Lãnh đạo EVN yêu cầu cán bộ, nhân viên của Trạm không được chủ quan trước diễn biến của bão, luôn phải sẵn sàng ở mức cao nhất, ứng trực 24/24h. Đồng thời, theo dõi sát sao diễn biến của mưa bão để có phương án vận hành tốt nhất.

Trạm 500 kV Quảng Ninh (tổng dung lượng 1.275 MVA), tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ là trạm đóng vai trò quan trọng trong việc giải toả công suất của các nhà máy Nhiệt điện: Quảng Ninh 1, Quảng Ninh 2, Mông Dương 1, BOT Mông Dương 2. Đồng thời, Trạm truyền tải, đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận.

Theo ông Lê Anh - Phó Giám đốc Truyền tải điện Đông Bắc 1, đơn vị đã triển khai ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”. Toàn bộ lực lượng vận hành đã được huy động để ứng trực. Trong đó, TBA được chuẩn bị máy bơm công suất lớn để sẵn sàng bơm chống úng khi cần thiết, nạo vét kênh thoát nước xung quanh,...

Đồng thời, Truyền tải điện Đông Bắc 1 cũng đã xử lý hoàn tất những phần việc liên quan đến hành lang an toàn các tuyến đường dây do đơn vị quản lý trước khi mùa mưa bão bắt đầu.

“Chúng tôi cam kết sẽ vận hành an toàn, tin cậy hệ thống truyền tải điện khu vực này”, ông Lê Anh khẳng định.


Minh Hạnh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).