Trạm y tế EVNHANOI: Điểm tựa của người lao động

14:32, 26/02/2025

Làm việc trong điều kiện môi trường đặc thù, nặng nhọc và tiềm ẩn nhiều rủi ro, đội ngũ công nhân tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn được đặc biệt quan tâm về sức khỏe và an toàn lao động, trong đó Trạm Y tế EVNHANOI đóng vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo sức khỏe, giúp người lao động yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hiện nay, Trạm Y tế EVNHANOI hoạt động với ba cán bộ y tế, chịu trách nhiệm khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho CBCNV, đồng thời phối hợp với các bệnh viện uy tín để tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho toàn Tổng công ty.

Bên cạnh công tác chăm sóc sức khỏe thường xuyên, Trạm Y tế còn đóng vai trò quan trọng trong công tác đào tạo và đảm bảo an toàn lao động. Trạm thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ sơ cấp cứu, an toàn lao động, huấn luyện lực lượng sơ cứu, cũng như tham gia huấn luyện phòng cháy chữa cháy (PCCC) & tìm kiếm cứu nạn, giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng xử lý tình huống cho CBCNV trong toàn đơn vị.

Bác sỹ Nguyễn Danh Soái - Phụ trách trạm y tế Tổng công ty thông tin về công tác khám sức khỏe

Nói về công tác khám sức khỏe cho người lao động, bác sỹ Nguyễn Danh Soái - Phụ trách Trạm y tế EVNHANOI cho biết “Đây là việc làm vô cùng quan trọng. Kết quả khám sức khoẻ giúp CBCNV phát hiện sớm các vấn đề bất thường, từ đó sẽ có những điều chỉnh về dinh dưỡng, rèn luyện thể lực để duy trì sức khoẻ, đảm bảo hoàn thành tốt công việc. Mặt khác, căn cứ vào kết quả khám sức khỏe, Tổng công ty sẽ sắp xếp cho người lao động đi điều dưỡng hàng năm theo quy định và có phương án phân công công việc phù hợp, góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc”.

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các y bác sĩ của Trạm Y tế EVNHANOI còn tích cực tham gia vào nhiều hoạt động quan trọng, từ thi sơ cứu tại Hội thao Quốc phòng, hỗ trợ y tế trong các sự kiện thể thao, văn hóa, đến trực tiếp đảm nhiệm công tác y tế tại hiện trường.

Dược sĩ Nguyễn Văn Quỳnh, cán bộ Trạm Y tế EVNHANOI, chia sẻ rằng công việc tại Trạm không khác gì một bệnh viện thực thụ, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm và kỷ luật cao. Nhiều CBCNV coi Trạm Y tế như một điểm tựa sức khỏe đáng tin cậy, thường xuyên đến để thăm khám, nhận tư vấn.

Đặc biệt, trong đợt hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện tại Quảng Ninh năm 2024 do thiên tai, đội ngũ y tế đã túc trực ngày đêm tại công trường, đồng hành cùng công nhân trong điều kiện làm việc khắc nghiệt, sẵn sàng ứng phó với những sự cố y tế phát sinh. “Dù vất vả, nhưng đó là những trải nghiệm đáng nhớ. Với chúng tôi, được đồng hành cùng anh em công nhân, góp phần bảo đảm sức khỏe để hệ thống điện vận hành ổn định, đó là niềm tự hào lớn nhất”, anh Quỳnh chia sẻ.

Việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người lao động thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự quan tâm của Tổng công ty đối với người lao động. Đó là sự động viên lớn để cán bộ công nhân viên nỗ lực và cống hiến sáng tạo vì sự phát triển của EVNHANOI.


Hải Minh

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.