Trạm y tế EVNHANOI: Điểm tựa của người lao động

14:32, 26/02/2025

Làm việc trong điều kiện môi trường đặc thù, nặng nhọc và tiềm ẩn nhiều rủi ro, đội ngũ công nhân tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn được đặc biệt quan tâm về sức khỏe và an toàn lao động, trong đó Trạm Y tế EVNHANOI đóng vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo sức khỏe, giúp người lao động yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hiện nay, Trạm Y tế EVNHANOI hoạt động với ba cán bộ y tế, chịu trách nhiệm khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho CBCNV, đồng thời phối hợp với các bệnh viện uy tín để tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho toàn Tổng công ty.

Bên cạnh công tác chăm sóc sức khỏe thường xuyên, Trạm Y tế còn đóng vai trò quan trọng trong công tác đào tạo và đảm bảo an toàn lao động. Trạm thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ sơ cấp cứu, an toàn lao động, huấn luyện lực lượng sơ cứu, cũng như tham gia huấn luyện phòng cháy chữa cháy (PCCC) & tìm kiếm cứu nạn, giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng xử lý tình huống cho CBCNV trong toàn đơn vị.

Bác sỹ Nguyễn Danh Soái - Phụ trách trạm y tế Tổng công ty thông tin về công tác khám sức khỏe

Nói về công tác khám sức khỏe cho người lao động, bác sỹ Nguyễn Danh Soái - Phụ trách Trạm y tế EVNHANOI cho biết “Đây là việc làm vô cùng quan trọng. Kết quả khám sức khoẻ giúp CBCNV phát hiện sớm các vấn đề bất thường, từ đó sẽ có những điều chỉnh về dinh dưỡng, rèn luyện thể lực để duy trì sức khoẻ, đảm bảo hoàn thành tốt công việc. Mặt khác, căn cứ vào kết quả khám sức khỏe, Tổng công ty sẽ sắp xếp cho người lao động đi điều dưỡng hàng năm theo quy định và có phương án phân công công việc phù hợp, góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc”.

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các y bác sĩ của Trạm Y tế EVNHANOI còn tích cực tham gia vào nhiều hoạt động quan trọng, từ thi sơ cứu tại Hội thao Quốc phòng, hỗ trợ y tế trong các sự kiện thể thao, văn hóa, đến trực tiếp đảm nhiệm công tác y tế tại hiện trường.

Dược sĩ Nguyễn Văn Quỳnh, cán bộ Trạm Y tế EVNHANOI, chia sẻ rằng công việc tại Trạm không khác gì một bệnh viện thực thụ, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm và kỷ luật cao. Nhiều CBCNV coi Trạm Y tế như một điểm tựa sức khỏe đáng tin cậy, thường xuyên đến để thăm khám, nhận tư vấn.

Đặc biệt, trong đợt hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện tại Quảng Ninh năm 2024 do thiên tai, đội ngũ y tế đã túc trực ngày đêm tại công trường, đồng hành cùng công nhân trong điều kiện làm việc khắc nghiệt, sẵn sàng ứng phó với những sự cố y tế phát sinh. “Dù vất vả, nhưng đó là những trải nghiệm đáng nhớ. Với chúng tôi, được đồng hành cùng anh em công nhân, góp phần bảo đảm sức khỏe để hệ thống điện vận hành ổn định, đó là niềm tự hào lớn nhất”, anh Quỳnh chia sẻ.

Việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người lao động thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự quan tâm của Tổng công ty đối với người lao động. Đó là sự động viên lớn để cán bộ công nhân viên nỗ lực và cống hiến sáng tạo vì sự phát triển của EVNHANOI.


Hải Minh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.