Trắng đêm sau cơn bão

10:50, 23/01/2019

Bức ảnh “Trắng đêm sau cơn bão” của tác giả Trần Ánh chụp lúc 23 giờ 47 phút ngày 18/9/2017, khi bão số 10 đã tàn phá lưới điện Hà Tĩnh, gây thiệt hại nặng nề cho ngành Điện. Hàng trăm kỹ sư, công nhân ngành Điện đã không kể ngày đêm, đẩy nhanh tiến khôi phục lưới điện, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân.

 

Nhói lòng trước cảnh thiên tai

Công nhân ngành Điện chung vai gánh cùng

Xông pha vượt mọi bão giông

Khẩn trương khắc phục sớm mong điện về

Anh Minh

 

Anh em ơi cố lên nào,

Nhanh tay đưa điện nối vào đường dây.

Áo cam thức suốt đêm nay,

Xua tan bóng tối những ngày bão giông

Nguyễn Phúc

 

Cả nhà đang ngóng chờ anh

Bão vào đánh sập tan tành nhà ta

Các con cùng với mẹ già…

Em đưa lánh nạn, nghĩ mà thương anh

Rất mong chia bão cùng anh

Trắng đêm cùng đội… anh đành xa em

Khẩn trương đưa điện về làng

Vẹn tròn hạnh phúc, sáng làng quê ta.

Hoàng Uyên

 

Trên mạng xã hội Facebook, khi bức ảnh được đăng tải, cộng đồng đã có nhiều bình luận động viên:

- Tài khoản Facebook Nguyễn Hoàng Oanh: Bức ảnh cho thấy sự nỗ lực rất lớn của những người thợ điện mùa mưa lũ. Có thể ví những người thợ áo cam giống như những người lính vượt Trường Sơn năm xưa, đang hát vang ca khúc “Hò kéo pháo”.

- Tài khoản Facebook Dương Lâm: Có ai hiểu hết nỗi vất vả của công nhân ngành Điện! Họ luôn phải gồng mình khắc phục sự cố trong mưa bão, sớm cấp điện trở lại cho dân. Bữa ăn cũng vội vã, không có thời gian và ít khi được về nhà đúng giờ. Thế đó, thợ điện chỉ biết làm việc hết mình, ít khi được chia sẻ và cảm thông!


Nguồn: Tạp chí Điện lực, chuyên đề Thế giới Điện

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).