Tunisia bị mất điện trên toàn quốc

11:40, 21/09/2023

Công ty điện và khí đốt quốc doanh Steg của Tunisia tuyên bố, do sự cố kỹ thuật nên toàn quốc đã bị cắt điện đột ngột kéo dài khoảng ba giờ vào thứ Tư (20/9). Steg cho biết, việc cắt điện xảy ra vào khoảng 01:00 giờ địa phương (00:00 GMT) "do sự cố đột ngột" tại nhà máy điện Radès, ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tunis.

Tunisia bị cắt điện đột ngột kéo dài khoảng ba giờ trên toàn quốc

Điện bắt đầu được khôi phục vào lúc 4 giờ sáng tại một số quận của Tunis.

Loại sự cố mất điện toàn quốc như vậy là hiếm xảy ra ở Tunisia.

Mùa hè năm nay, do đợt nắng nóng kéo dài với nhiệt độ hơn 45 độ C, nên chính quyền phải thực hiện sa thải phụ tải theo lịch trình, mỗi lần phải cắt điện ở một khu vực khác nhau.

Theo dữ liệu từ tháng 6 năm 2023, Steg cung cấp 99% điện năng của Tunisia, được sản xuất chủ yếu từ khí đốt tự nhiên, còn năng lượng tái tạo (chủ yếu là điện mặt trời) chỉ chiếm 2,5% tổng sản lượng. Vì đất nước này có ít khí đốt tự nhiên nên họ phải nhập khẩu phần lớn từ Algeria, và cả Libya. 

Một số khu vực của Tunisia cũng phải chịu sự cắt giảm nguồn cung cấp nước uống trong những tháng gần đây do hạn hán đang đe dọa trữ lượng nước.

Các hồ chứa hiện chỉ còn khoảng 27% lượng nước, Chính phủ Tunisia đã áp dụng biện pháp cắt giảm tiêu thụ điện cho đến cuối tháng 9/2023. 


Mạnh Tiến (Lược dịch theo africanews.com)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.