Ứng dụng công nghệ số nâng cao hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng

12:46, 16/04/2024

Với phương châm giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát việc tiêu thụ điện, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đưa ứng dụng công nghệ số vào theo dõi, giám sát điện năng tiêu thụ, qua đó khách hàng có thể chủ động tiết kiệm điện cũng như sử dụng các tiện ích khác.

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024, trên toàn hệ thống điện do Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý đã lắp đặt 718.784 công tơ điện tử đo xa, đạt 100% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, số lượng công tơ đo xa chiếm 86,5% số lượng công tơ trên lưới.

Đến hết năm 2024 Công ty Điện lực Thanh Hóa phấn đấu lắp đặt 115.000 công tơ đo xa, hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa trên lưới. Việc lắp đặt công tơ điện tử nhằm minh bạch việc ghi chỉ số, thu tiền điện và thuận tiện trong quá trình theo dõi điện năng tiêu thụ của khách hàng. 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử.

Nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua phần mềm app trên thiết bị smartphone

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và UBND tỉnh Thanh Hóa, Công ty tiếp tục duy trì thực hiện đã ký hợp đồng hợp tác với 7 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Trong tổng số hơn 840 nghìn khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hoá, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 95,72%.

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tích hợp, chia sẻ dữ liệu qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia với 100% dịch vụ điện. Khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chỉ cần truy cập địa chỉ website: www.dichvucong.gov.vn là có thể đăng ký 12 dịch vụ điện.

Link gốc


Theo baothanhhoa.vn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.