Ứng dụng công nghệ số nâng cao hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng

12:46, 16/04/2024

Với phương châm giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát việc tiêu thụ điện, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đưa ứng dụng công nghệ số vào theo dõi, giám sát điện năng tiêu thụ, qua đó khách hàng có thể chủ động tiết kiệm điện cũng như sử dụng các tiện ích khác.

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024, trên toàn hệ thống điện do Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý đã lắp đặt 718.784 công tơ điện tử đo xa, đạt 100% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, số lượng công tơ đo xa chiếm 86,5% số lượng công tơ trên lưới.

Đến hết năm 2024 Công ty Điện lực Thanh Hóa phấn đấu lắp đặt 115.000 công tơ đo xa, hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử đo xa trên lưới. Việc lắp đặt công tơ điện tử nhằm minh bạch việc ghi chỉ số, thu tiền điện và thuận tiện trong quá trình theo dõi điện năng tiêu thụ của khách hàng. 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử.

Nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua phần mềm app trên thiết bị smartphone

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và UBND tỉnh Thanh Hóa, Công ty tiếp tục duy trì thực hiện đã ký hợp đồng hợp tác với 7 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Trong tổng số hơn 840 nghìn khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hoá, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 95,72%.

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tích hợp, chia sẻ dữ liệu qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia với 100% dịch vụ điện. Khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chỉ cần truy cập địa chỉ website: www.dichvucong.gov.vn là có thể đăng ký 12 dịch vụ điện.

Link gốc


Theo baothanhhoa.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.