Xuyên Tết ở Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ

10:47, 15/02/2024

Gác lại niềm vui đón Tết bên gia đình, người thân, các cán bộ, kỹ sư, tại Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ vẫn miệt mài với công việc, góp phần đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các tổ máy.

Năm nào cũng vậy, khi mọi người quây quần đón Tết bên gia đình, người thân thì các kỹ sư tại Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ lại tất bật với công việc, với những thao tác, theo dõi các thông số kỹ thuật trên hệ thống khi hoà vào lưới điện Quốc gia. Chính vì vậy, việc phải gác lại niềm vui đoàn tụ gia đình trong những ngày Tết gần như đã trở thành lệ đối với những kỹ sư mang sắc áo cam, bởi vì đó là nhiệm vụ chung, vì đặc thù của công việc mà họ phải thực hiện.

Các kỹ sư vận hành tổ máy ngay trong đêm giao thừa. 

Kỹ sư Bùi Công Nguyên, người thường xuyên đón Tết tại Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ chia sẻ: Mặc dù phải ăn Tết xa gia đình, nhưng lâu dần rồi cũng quen. Nhiệm vụ của chúng tôi là vận hành thiết bị an toàn, phát điện lên hệ thống đảm bảo công suất. Việc hoàn thành nhiệm vụ đề ra cũng là cách đón Tết vui vẻ nhất.

Kỹ sư Phạm Văn Dần thì cho biết: Để thiết bị vận hành an toàn, việc anh em phải trực xuyên qua Tết là điều hết sức bình thường. Tại nhà máy, anh em cũng đã chuẩn bị đầy đủ từ quất, đào, bánh chưng. Một số người còn đón vợ con lên cùng ăn Tết nên cũng vui.

Tại Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ, ngoài việc bố trí, sắp xếp lịch trực Tết, đơn vị còn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công nhân viên thực hiện tốt các nhiệm vụ trực ca, trực xử lý sự cố, bảo vệ và đặc biệt là công tác phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra kỷ cương, kỷ luật vận hành đảm bảo an toàn lao động, trước và trong Tết.

Giám sát nhiệt độ bằng thiết bị chuyên dụng tại trạm điện ngay trong sáng mồng 1 Tết Giáp Thìn. 

Công ty cũng đảm bảo nhân lực phương tiện, trang thiết bị vật tư dự phòng, dụng cụ sẵn sàng xử lý khi có sự cố trên lưới điện xảy ra một cách nhanh nhất. Đặt chế độ theo dõi tình hình vận hành lưới điện ở mức cao và báo cáo kịp thời mọi bất thường trên lưới. Đảm bảo đầy đủ các phương tiện thông tin liên lạc thông suốt để lãnh đạo Công ty có thể theo dõi tình hình hệ thống thường xuyên...

Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ cho biết: Để đảm bảo vận hành thiết bị an toàn, ổn định, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, rà soát, kịp thời xử lý các khiếm khuyết, đảm bảo các tổ máy vận hành tin cậy. Ngoài việc phân công lịch trực Tết, đảm bảo các ca, kíp thường trực, công ty cũng đã phân công trực tăng cường các lãnh đạo đơn vị, trực vận hành 24/24h trong các ngày Tết.

Cũng theo ông Hùng, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, bên cạnh đáp ứng công suất các tổ máy, công ty còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan khi phát điện lên hệ thống; đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết tươi vui, đầm ấm.

Link gốc


Theo Báo Nghệ An

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.