Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

08:00, 09/11/2025

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).

Trong đêm qua và rạng sáng nay, lực lượng ứng trực của EVNCPC đã khôi phục thêm hơn 90.000 khách hàng tại hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng là Gia Lai và Đắk Lắk. Hiện còn gần 370.000 khách hàng tại hai tỉnh này chưa có điện, các đơn vị đang tập trung toàn lực khẩn trương khắc phục để sớm cấp điện trở lại.

Trên lưới điện trung áp, toàn EVNCPC ghi nhận 468 vụ sự cố, đã khôi phục 333 vụ (71,15%), còn 135 vụ đang được xử lý. Tổng số trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng là 19.563 trạm; đã khôi phục 15.279 trạm (78,10%), còn 4.284 trạm đang mất điện (7,45%).

CBCNV EVNCPC khắc phục sự cố lưới điện tại tỉnh Đắk Lắk, đêm 8/11

Cụ thể, tại Công ty Điện lực Gia Lai, đã khôi phục 107/208 vụ sự cố, còn mất điện 275.085 khách hàng và 3.099 trạm biến áp phân phối, ước công suất mất 191,5 MW. Tại Công ty Điện lực Đắk Lắk, đã khôi phục 79/113 vụ sự cố, còn mất điện 85.989 khách hàng và 1.069 trạm biến áp phân phối, ước công suất mất 35,2 MW.

Trên lưới điện 110kV, các đơn vị đã khôi phục 29/30 vụ sự cố và sa thải đường dây; hiện chỉ còn 1 đường dây 110kV thuộc Công ty Điện lực Gia Lai (đường dây 173/Hoài Nhơn – 177/220 Phù Mỹ) đang được xử lý. 100% các trạm biến áp 110kV đã được khôi phục vận hành, bảo đảm nguồn cấp chính cho hệ thống điện khu vực.

Dù nhiều khu vực vẫn bị chia cắt do mưa bão, hàng ngàn cán bộ, công nhân ngành điện miền Trung vẫn căng mình trên hiện trường, làm việc xuyên đêm trong điều kiện khắc nghiệt, khẩn trương khôi phục lưới điện, phấn đấu sớm cấp điện ổn định trở lại, phục vụ đời sống và sản xuất của người dân vùng bị ảnh hưởng.


Phạm Ngọc

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.