Muốn đổi tên hợp đồng mua bán điện khi mua nhà tại Hà Nội

Tôi có mua nhà mới, qua vài đời chủ. Hiện tại tôi chỉ có mỗi thông tin mã khách hàng sử dụng điện. Tôi muốn đổi sang tên tôi mà không có số điện thoại của chủ cũ. Vậy thủ tục ra sao?

Đinh Hải Đường
04/11/2023

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và nhận được trả lời như sau:

Kính thưa Quý khách!

Để thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, Quý khách hàng có thể thực hiện như sau:

1. Kênh tiếp nhận:

- Đăng ký trực tuyến: EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng hình thức trực tuyến tại:

+ Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/);

+ Website của tổng công ty (https://evnhanoi.vn/);

+ Ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại di động.

- Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (tổng đài 19001288)

- Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực.

2. Hồ sơ:

2.1 Giấy tờ tùy thân (cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của tổ chức): là một trong các loại giấy tờ sau:

- Chứng minh nhân dân;

- Thẻ căn cước công dân;

- Hộ chiếu;

- Các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân xác định nhân thân khách hàng do cơ quan có thẩm quyền cấp còn giá trị sử dụng

2.2. Thông tin xác định chủ thể mua điện tại địa điểm mua điện: là một trong các thông tin có tên của tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua điện từ một trong các nguồn dữ liệu sau:

- Thông tin về cư trú tại địa điểm mua điện: Tra cứu thông tin cư trú trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư từ Thẻ căn cước công dân, Chứng minh thư nhân dân; Giấy xác nhận thông tin về cư trú; Giấy thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư;

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà;

- Quyết định phân nhà;

- Hợp đồng mua bán nhà;

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

- Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu;

- Giấy tờ của chủ sở hữu nhà/quyền sử dụng đất đồng ý cho tổ chức/cá nhân được quyền sử dụng địa điểm mua điện;

- Cơ sở dữ liệu dân cư Quốc Gia.

*Thông tin khách hàng cung cấp là bản điện tử, bản sao (bao gồm cả bản chụp từ thiết bị công nghệ, bản photo) và được đối chiếu với bản chính hoặc bản sao có chứng thực nếu cần xác thực.

3. Chi phí: Miễn phí.

4. Thời gian cung cấp dịch vụ (là thời gian theo ngày làm việc từ khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định đến khi hoàn thành yêu cầu dịch vụ của khách hàng không tính thời gian do chủ quan từ phía khách hàng, từ phía cơ quan quản lý nhà nước, do sự kiện bất khả kháng): Không quá 03 ngày làm việc.

Nếu cần thêm thông tin tư vấn, Quý khách có thể liên hệ Trung tâm CSKH EVNHANOI qua một trong các kênh sau để được phục vụ: Tổng đài 19001288, app (ứng dụng) EVNHANOI, Zalo EVNHANOI; email: evnhanoi@evnhanoi.vn...

Trân trọng cảm ơn!


  • 07/11/2023