Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

15:14, 08/11/2023

Phát hiện đồ vật có giá trị người dân đánh rơi, anh Đặng Thế Hà – Đội trưởng Đội quản lý vận hành (QLVH) Lưới điện cao thế Lào Cai đã tìm cách liên hệ, trả lại cho người bị mất.

Khoảng 23h30 ngày 05/11, khi anh Đặng Thế Hà – Đội trưởng Đội QLVH Lưới điện cao thế Lào Cai đang trên đường từ Hà Nội lên Lào Cai, tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc, anh đã phát hiện một chiếc ví bị rơi. Sau khi mở ví, anh Hà thấy có tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng như căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ ngân hàng … mang tên Lê Thị Sen, thường trú tại Quảng Yên, Thanh Ba, Phú Thọ.

Bài đăng trên trang Facebook cá nhân của anh Đặng Thế Hà để tìm người chủ nhân chiếc ví bị đánh rơi.

Anh Hà đã nhanh chóng lên mạng xã hội, đăng bài kèm theo hình ảnh chiếc ví và một số thông tin của chị Sen, đồng thời để lại số điện thoại của mình, mong muốn tìm được chủ nhân của chiếc ví. Bài đăng của anh Hà đã thu hút được sự quan tâm và chia sẻ của nhiều người dùng mạng xã hội, chỉ sau hơn 12 giờ, chị Sen đã liên hệ với anh Hà và xác nhận là chủ nhân của chiếc ví nói trên.

Chị Sen cho biết, khi mất ví, chị đã rất lo lắng và bối rối vì trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới anh Hà vì đã nhặt được và trả lại cho chị chiếc ví. Vì đường xa, chị Sen đã nhờ anh trai chị là anh Lê Văn Vàng, trú tại Sa Pa, Lào Cai tới nhận lại giúp chiếc ví. Anh Hà đã hẹn gặp anh Vàng tại trụ sở của Đội QLVH Lưới điện cao thế Lào Cai. Sáng ngày 08/11, anh Vàng đã có mặt tại trụ sở của Đội và nhận lại được chiếc ví của em mình từ anh Hà.

Anh Đặng Thế Hà trao lại chiếc ví cho người nhà chị Lê Thị Sen

Hành động của anh Đặng Thế Hà không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhân ái, thể hiện nét đẹp của người EVN cũng như văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và Công ty Điện lực Lào Cai nói riêng.


Nguyễn Hiền

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…