Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

15:14, 08/11/2023

Phát hiện đồ vật có giá trị người dân đánh rơi, anh Đặng Thế Hà – Đội trưởng Đội quản lý vận hành (QLVH) Lưới điện cao thế Lào Cai đã tìm cách liên hệ, trả lại cho người bị mất.

Khoảng 23h30 ngày 05/11, khi anh Đặng Thế Hà – Đội trưởng Đội QLVH Lưới điện cao thế Lào Cai đang trên đường từ Hà Nội lên Lào Cai, tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc, anh đã phát hiện một chiếc ví bị rơi. Sau khi mở ví, anh Hà thấy có tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng như căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ ngân hàng … mang tên Lê Thị Sen, thường trú tại Quảng Yên, Thanh Ba, Phú Thọ.

Bài đăng trên trang Facebook cá nhân của anh Đặng Thế Hà để tìm người chủ nhân chiếc ví bị đánh rơi.

Anh Hà đã nhanh chóng lên mạng xã hội, đăng bài kèm theo hình ảnh chiếc ví và một số thông tin của chị Sen, đồng thời để lại số điện thoại của mình, mong muốn tìm được chủ nhân của chiếc ví. Bài đăng của anh Hà đã thu hút được sự quan tâm và chia sẻ của nhiều người dùng mạng xã hội, chỉ sau hơn 12 giờ, chị Sen đã liên hệ với anh Hà và xác nhận là chủ nhân của chiếc ví nói trên.

Chị Sen cho biết, khi mất ví, chị đã rất lo lắng và bối rối vì trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới anh Hà vì đã nhặt được và trả lại cho chị chiếc ví. Vì đường xa, chị Sen đã nhờ anh trai chị là anh Lê Văn Vàng, trú tại Sa Pa, Lào Cai tới nhận lại giúp chiếc ví. Anh Hà đã hẹn gặp anh Vàng tại trụ sở của Đội QLVH Lưới điện cao thế Lào Cai. Sáng ngày 08/11, anh Vàng đã có mặt tại trụ sở của Đội và nhận lại được chiếc ví của em mình từ anh Hà.

Anh Đặng Thế Hà trao lại chiếc ví cho người nhà chị Lê Thị Sen

Hành động của anh Đặng Thế Hà không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhân ái, thể hiện nét đẹp của người EVN cũng như văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và Công ty Điện lực Lào Cai nói riêng.


Nguyễn Hiền

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.