2 kỹ sư của EVN được trao tặng Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2023

Ngày 19/8, UBND TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 23. Trong 11 công nhân, kỹ sư tiêu biểu được trao giải, có 2 cá nhân thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Năm 2023, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh đã nhận được 29 hồ sơ của 15 đơn vị gửi tham gia Giải thưởng Tôn Đức Thắng và đã lựa chọn 11 cá nhân xuất sắc nhất để vinh danh. Đây là những cá nhân có thành tích cao trong lao động sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả, có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp, có tinh thần học hỏi cao, nhiệt tình trong đào tạo, truyền nghề cho thế hệ trẻ.

Trong đó, 2 cá nhân thuộc EVN gồm: ông Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng TP.HCM (Tổng công ty Điện lực TP.HCM) và ông Nguyễn Thành Phương - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Truyền tải điện 4 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia). 

Ông Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng TP.HCM được vinh danh Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2023.

Cụ thể, ông Phan Hoàng San đã có 18 năm gắn bó với Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), trong đó có 12 năm làm việc tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Đây cũng là nơi ông San khẳng định dấu ấn nghề nghiệp với nhiều công trình khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị. Trong đó, nổi bật là sáng kiến "Liên kết dữ liệu 2 chương trình quản lý mất điện OMS2 và quản lý kỹ thuật PMIS". Sáng kiến được đánh giá có ý nghĩa rất lớn về giá trị đồng bộ dữ liệu quản lý kỹ thuật nội bộ.

Ông Phan Hoàng San đã gặt hái được nhiều thành công và được cấp chứng chỉ "Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN" năm 2018. Tháng 6 vừa qua, ông San được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC. Sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo và đồng nghiệp chính là động lực để ông San tiếp tục dấn thân với nghề, cống hiến nhiều hơn cho đơn vị. 

Ông Nguyễn Thành Phương - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật PTC4 được tôn vinh tại buổi lễ.

Còn ông Nguyễn Thành Phương (Công ty Truyền tải điện 4) đã có 27 năm gắn bó với nghề. Từ năm 2016 đến nay, ông có 8 sáng kiến làm lợi hơn 21 tỷ đồng. Điển hình là sáng kiến "Thiết lập logic tự động tạo bản ghi relay để ghi nhận biểu đồ điện áp khi đóng cắt máy cắt kháng K503 và K504 tại Trạm 500kV Sông Mây"; “Xây dựng Quy trình sửa chữa, bảo dưỡng máy biến áp điện áp 110kV theo tình trạng vận hành CBM”; “Xử lý hư hỏng các OUTPUT, thử nghiệm thời gian giám sát xung kích hoạt INPUT của rơ le F85 hiệu SIEMENS SWT3000 khi đưa vào vận hành hệ thống mạch sa thải đặc biệt (STĐB) theo công suất trên đường dây 500kV chiều Bắc – Nam”, sáng kiến “Thiết lập hệ thống điều khiển và giám sát ngăn 236, 237 Trạm biến áp 500kV Nhà Bè”,…

Giải thưởng Tôn Đức Thắng là giải thưởng cao quý cấp Thành phố, được ra đời vào năm 1999 nhằm tôn vinh những kỹ sư, công nhân có phẩm chất tốt đẹp, có nhiều đề tài nghiên cứu, những sáng kiến, giải pháp mới đem lại giá trị cho đơn vị, doanh nghiệp và đóng góp cho cộng đồng. Cho đến nay, giải thưởng cao quý này đã vinh danh 242 cá nhân tiêu biểu.


  • 20/08/2023 11:57
  • PV
  • 5656