2 nhân viên Điện lực tại Phú Yên kịp thời cứu hộ xe ô tô của đoàn thiện nguyện bị sa lầy giữa vùng sâu

Mới đây, hai nhân viên Điện lực Đồng Xuân đã kịp thời tham gia cứu hộ xe ô tô của một đoàn thiện nguyện trên đường đến thôn Phú Hải, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân bị sa lầy giữa vùng sâu, giúp đoàn thiện nguyện bảo toàn được những suất cơm, rau xanh và hàng thiết yếu hỗ trợ cho các thôn buôn.

Theo lời kể, hôm đó là ngày 09/9/2021, hai anh Phạm Trung và Nguyễn Ngọc Long là nhân viên Tổ Quản lý đo đếm điện năng thuộc Điện lực Đồng Xuân, Công ty Điện lực Phú Yên đang trên đường nhận nhiệm vụ công tác tại thôn Phú Hải, xã Phú Mỡ. Đây là thôn buôn đồng bào xa nhất của huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Hai nhân viên Phạm Trung và Nguyễn Ngọc Long, Tổ Quản lý đo đếm điện năng, Điện lực Đồng Xuân đang "giải cứu" xe cho đoàn thiện nguyện.

Để vào thôn, chỉ có một con đường đất duy nhất với rất nhiều dốc cao, khúc cua hiểm trở. Đặc biệt, sau hai ngày mưa dầm, con đường càng "kinh khủng" hơn, chỗ sền sệt toàn bùn đất đỏ trên cả mặt đường rộng chừng 15 mét, chỗ gập ghềnh sỏi đá, hang hục, ổ gà. Hàng ngày, xe tải chở gỗ đi lại cày xéo con đường tan nát. Người đi xe máy và ô tô chỉ đi được phần giữa lòng đường vì hai bên đường là hai lằn bánh xe sâu hình thành những "ổ voi" khổng lồ.

Khi xe các anh đang từ từ di chuyển trên con đường dẫn vào thôn Phú Hải thì gặp một đoàn xe gồm 03 chiếc xe bán tải Ford Ranger của một đoàn thiện nguyện đi hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Trong đó, một chiếc Ford Ranger màu đen đang bị sụp xuống hố lầy không di chuyển được, nửa xe bị nghiêng hẳn về một phía. Tiếng máy xe gầm rú nhưng chiếc xe vẫn bất động. Ngoài các lái xe thì đoàn thiện nguyện chỉ có sư thầy và còn lại là phụ nữ, họ đang rất lo lắng tìm mọi cách để được hỗ trợ. Có người đang gọi điện thoại, có người cầu nguyện, nhưng giữa núi rừng, ít người qua lại trên tuyến này nên đoàn đã gần như vô vọng. 

Đoàn thiện nguyện đang trao quà cho dân làng.

Ngay khi thấy đoàn xe thiện nguyện bị sa lầy, các nhân viên Điện lực vội xuống xe và đến gần hỏi thăm tình hình. Sau khi xem xét tình trạng, các anh Trung, Long đã xác định nguyên nhân xe bị lún là do trên xe chở nặng, nền đường lún và dốc cao trước mặt. Để xử lý sự cố, các nhân viên Điện lực đã đề nghị chuyển tạm tời hàng cứu trợ từ xe bị sa lầy sang sang xe của Điện lực; đồng thời tiến hành khẩn trương lấp rãnh.

Với tinh thần không ngại khó và tìm mọi giải pháp xử lý sự cố, các anh đã sử dụng nhiều biện pháp để nâng xe lên, dùng những tảng đá hai bên bìa núi lấp đầy dưới bánh xe và rãnh xe chạy. Cuối cùng, anh Trung trực tiếp ngồi vào vị trí lái xe, chiếc xe lùi lại rồi gầm lên vượt dốc an toàn trong tiếng vỗ tay giòn vang của tất cả mọi người.

Lúc này đã 13 giờ, dưới cái nắng gay gắt của bầu trời sau ngày mưa, hai anh công nhân điện lực quần áo ai cũng lấm lem bùn đất và nhễ nhại mồ hôi, nhưng vẫn nụ cười tươi rói. Các anh tiếp tục cuộc hành trình cùng đoàn thiện nguyện đến thôn Phú Hải. Khi đến nơi, các anh chuyển hàng xuống. Đoàn thiện nguyện cảm ơn và đề nghị được hậu tạ nhưng các anh từ chối và chân thành, bởi: “...Đây là việc nên làm. Ai gặp tình cảnh đó cũng giúp thôi!”. Các anh Phạm Trung và Nguyễn Ngọc Long đã chào tạm biệt và gửi lời chúc may mắn tới đoàn thiện nguyện để tiếp tục đi làm nhiệm vụ đã được đơn vị phân công.

Ngày 2/10, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung - ông Ngô Tấn Cư đã gửi thư khen tới các nhân viên Phạm Trung và Nguyễn Ngọc Long:

 


  • 02/10/2021 01:55
  • Theo https://cpc.vn/
  • 10103