311,7 triệu kWh

15:45, 17/11/2023

Là sản lượng điện tiết kiệm lũy kế 10 tháng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chiếm 2,5% sản lượng điện thương phẩm, tăng 0,55% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, sản lượng điện tiết kiệm tháng 10/2023 là 34,26 triệu kWh.

Công ty Điện lực Bình Dương luôn quan tâm tổ chức các chương trình, hoạt động tuyên truyền, vận động các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm; lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng,… 

Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả trong trường học để giáo dục cho các em học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm, xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm ngay từ khi còn trên ghế nhà trường trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. 

Theo kế hoạch, giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, tỉnh Bình Dương phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng tiêu thụ; giảm tổn thất điện năng trên toàn hệ thống điện dưới 2,8% vào năm 2025; tăng cường truyền truyền, vận động khách hàng tham gia thực hiện các chương trình về quản lý nhu cầu điện (DSM) và điều chỉnh phụ tải điện (DR) góp phần giảm bớt công suất phụ tải đỉnh và đáp ứng chỉ huy điều độ của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; phấn đấu đến năm 2030 có 50% các tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (phục vụ tiêu thụ tại chỗ, không bán điện vào hệ thống điện quốc gia). Đến hết năm 2025, phấn đấu 100% chiếu sáng đường phố sử dụng đèn Led.


PV

Share
Cùng chuyên mục

56GW

17:03, 14/12/2023


27,2 triệu kWh

17:13, 11/12/2023


33GW

16:59, 11/12/2023


1GW

16:56, 05/12/2023


2GW

11:22, 23/11/2023


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.