35 cán bộ EVN tham gia chương trình đào tạo “Lãnh đạo An toàn thông tin”

Được khai giảng sáng 5/12 tại Hà Nội, chương trình đào tạo "Lãnh đạo An toàn thông tin" nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trường Đại học Hoàng gia Kỹ thuật Melbourn (RMIT), dưới sự tài trợ của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Các học viên tham gia là 35 cán bộ lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác an toàn thông tin (ATTT) tại Cơ quan Tập đoàn và các đơn vị trong Tập đoàn.

Theo ông Đào Hoàng Dương – Phó Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN, con người là mắt xích quan trọng nhất trong công tác đảm bảo ATTT. Tập đoàn và các đơn vị trong EVN thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo về ATTT cho đội ngũ phụ trách lĩnh vực này. Lần này, EVN nhận được sự hỗ trợ của Đại học RMIT để tổ chức 2 hoạt động: chương trình đào tạo “Lãnh đạo An toàn thông tin” (ngày 5-6/12) và Hội thảo “Chương trình Đại sứ An toàn thông tin” (ngày 7/12/2023). Hai chương trình này được thiết kế riêng, phù hợp cho từng đối tượng học viên. 

Ông Đào Hoàng Dương – Phó Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN phát biểu khai mạc

Theo PGS. Phạm Hiệp - Quyền Phó Trưởng khoa, Phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo, Trường Kinh doanh, Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới an toàn thông tin, Giám đốc Việt Nam Hub, Đại học RMIT, chương trình đào tạo này đã được RMIT thiết kế tỉ mỉ để giải quyết nhu cầu về trang bị kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết trong đảm bảo an ninh mạng. Đồng thời, thông qua chương trình giảng dạy toàn diện và đào tạo thực hành, học viên sẽ được tiếp xúc với các tình huống điển hình trong thực tiễn, trang bị phương pháp, cách thức giải quyết những thách thức mà học viên có thể gặp phải trong thực tế.

Các giảng viên trong chương trình có Giáo sư Matthew Warren, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới An toàn thông tin RMIT; chuyên gia Laki Kondylas - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới An toàn thông tin RMIT…

Các đại biểu, học viên tham gia chương trình đào tạo “Lãnh đạo An toàn thông tin”

Thông qua chương trình đào tạo nhằm nâng cao kiến thức cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách an toàn thông tin về đánh giá mức độ đảm bảo và sẵn sàng ATTT của tổ chức; xác định và áp dụng các chiến lược nâng cao an ninh mạng; xây dựng và phát triển năng lực đảm bảo ATTT cho tổ chức; xây dựng văn hóa ATTT trong tổ chức.


  • 05/12/2023 05:09
  • PV
  • 3975