5 câu cửa miệng trong giao tiếp để sự nghiệp lên như diều gặp gió, may mắn tự tìm đến

15:20, 14/06/2023

Người có trí tuệ cảm xúc cao có cách giao tiếp khéo léo để tạo được lòng tin nhằm thuận lợi trong việc thăng tiến ở nơi công sở.

Ở nơi làm việc, người có EQ cao rất giỏi hòa đồng và giữ được mối quan hệ với tất cả mọi người. Chính điều này giúp họ có cơ hội được thăng tiến, tập trung được nguồn lực nhằm vượt qua mọi thử thách. Dưới đây là 7 câu nói họ thường sử dụng.

Ảnh minh họa.

1. "Để tôi nghĩ xem tại sao"

"Tại sao" là một từ hay. Khi nghi ngờ về một điều gì đó và nghĩ về lý do tại sao, bạn sẽ bắt đầu phân tích mọi thứ từ góc độ khách quan và không bị cảm xúc lôi kéo. Dưới đây là một vài tình huống:

- Tại sao tôi cần chăm chỉ hết sức để hoàn thành đề án này?

- Tại sao tôi lại đáp ứng nhu cầu vô lý của khách hàng nhanh như vậy?

- Tại sao cuối tuần tôi vẫn tăng ca dù gia đình tôi rõ ràng là muốn tôi nghỉ ngơi và dành thời gian cho họ?

- Tại sao người này lại chỉ trỏ dạy đời tôi?

Bằng cách đặt câu hỏi, bạn có thể tận dụng cơ hội để nhận thức trạng thái của chính mình, làm rõ cảm xúc nào là cần thiết và không cần thiết, đồng thời cố gắng tránh những điều không cần thiết xảy ra.

2. Cảm ơn/ Làm ơn/ Không có gì

Những người có EQ cao biết cách cư xử lịch sự và khiến cuộc trò chuyện diễn ra êm đẹp. Việc kịp thời bày tỏ lòng biết ơn còn quan trọng hơn, hãy để mọi người biết rằng bạn đã nhìn thấy sự vất vả của họ và bạn rất cảm kích vì điều đó.

3. Không, cảm ơn!

Từ chối người khác có thể là điều khó nói. Song việc từ chối một cách dứt khoát sẽ giúp tiết kiệm thời gian của cả 2 người. Đồng thời nó cũng giúp đối phương hiểu được thái độ của bạn ngay lập tức. Song trong cách từ chối của người có EQ cao luôn đi kèm câu cảm ơn như một cách để gửi gắm thêm lời xin lỗi vì không thể giúp đỡ được trong tình huống này.

Trước khi đưa ra lời từ chối, bạn cần quay lại câu nói đầu tiên "Để tôi nghĩ xem tại sao". Hãy suy nghĩ kĩ trước khi từ chối người khác để tránh rơi vào tình huống mất nhiều hơn được.

4. Tôi nói thế có đúng không nhỉ?

Nói câu này tức là bạn đang cố gắng hiểu những gì đối phương đang nói chứ không phải đang giả vờ hiểu hay phớt lờ điều đối phương muốn biểu đạt. Câu nói này về một mặt nào đó khá tương đương với cách nói "Tôi hiểu những gì bạn đang nói".

Tuy nhiên, câu "Tôi hiểu những gì bạn đang nói" không phải lúc nào cũng phù hợp 100%. Bởi đôi khi bạn có thể không thực sự hiểu đối phương nói gì. Việc bạn khẳng định quá trọn vẹn việc mình biết đối phương đang thể hiện điều gì sẽ khiến đối phương cảm thấy đắc ý và kiêu ngạo, dễ dẫn đến hiểu lầm xa hơn.

5. Tôi thường mắc lỗi này

Khi thấy người khác mắc lỗi, thay vì nghiêm khắc đổ lỗi hay ra lệnh cho người khác sửa theo cách của mình, tốt hơn hết bạn nên nói một cách khiêm tốn rằng "Tôi thường mắc lỗi này". Ví dụ: "Tôi cũng hay mắc lỗi này lắm, hay là cậu cứ kiểm tra kỹ lại đi, xem nội dung đã đúng hết chưa?".

Link gốc


Theo https://cafebiz.vn/

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.