5 câu cửa miệng trong giao tiếp để sự nghiệp lên như diều gặp gió, may mắn tự tìm đến

15:20, 14/06/2023

Người có trí tuệ cảm xúc cao có cách giao tiếp khéo léo để tạo được lòng tin nhằm thuận lợi trong việc thăng tiến ở nơi công sở.

Ở nơi làm việc, người có EQ cao rất giỏi hòa đồng và giữ được mối quan hệ với tất cả mọi người. Chính điều này giúp họ có cơ hội được thăng tiến, tập trung được nguồn lực nhằm vượt qua mọi thử thách. Dưới đây là 7 câu nói họ thường sử dụng.

Ảnh minh họa.

1. "Để tôi nghĩ xem tại sao"

"Tại sao" là một từ hay. Khi nghi ngờ về một điều gì đó và nghĩ về lý do tại sao, bạn sẽ bắt đầu phân tích mọi thứ từ góc độ khách quan và không bị cảm xúc lôi kéo. Dưới đây là một vài tình huống:

- Tại sao tôi cần chăm chỉ hết sức để hoàn thành đề án này?

- Tại sao tôi lại đáp ứng nhu cầu vô lý của khách hàng nhanh như vậy?

- Tại sao cuối tuần tôi vẫn tăng ca dù gia đình tôi rõ ràng là muốn tôi nghỉ ngơi và dành thời gian cho họ?

- Tại sao người này lại chỉ trỏ dạy đời tôi?

Bằng cách đặt câu hỏi, bạn có thể tận dụng cơ hội để nhận thức trạng thái của chính mình, làm rõ cảm xúc nào là cần thiết và không cần thiết, đồng thời cố gắng tránh những điều không cần thiết xảy ra.

2. Cảm ơn/ Làm ơn/ Không có gì

Những người có EQ cao biết cách cư xử lịch sự và khiến cuộc trò chuyện diễn ra êm đẹp. Việc kịp thời bày tỏ lòng biết ơn còn quan trọng hơn, hãy để mọi người biết rằng bạn đã nhìn thấy sự vất vả của họ và bạn rất cảm kích vì điều đó.

3. Không, cảm ơn!

Từ chối người khác có thể là điều khó nói. Song việc từ chối một cách dứt khoát sẽ giúp tiết kiệm thời gian của cả 2 người. Đồng thời nó cũng giúp đối phương hiểu được thái độ của bạn ngay lập tức. Song trong cách từ chối của người có EQ cao luôn đi kèm câu cảm ơn như một cách để gửi gắm thêm lời xin lỗi vì không thể giúp đỡ được trong tình huống này.

Trước khi đưa ra lời từ chối, bạn cần quay lại câu nói đầu tiên "Để tôi nghĩ xem tại sao". Hãy suy nghĩ kĩ trước khi từ chối người khác để tránh rơi vào tình huống mất nhiều hơn được.

4. Tôi nói thế có đúng không nhỉ?

Nói câu này tức là bạn đang cố gắng hiểu những gì đối phương đang nói chứ không phải đang giả vờ hiểu hay phớt lờ điều đối phương muốn biểu đạt. Câu nói này về một mặt nào đó khá tương đương với cách nói "Tôi hiểu những gì bạn đang nói".

Tuy nhiên, câu "Tôi hiểu những gì bạn đang nói" không phải lúc nào cũng phù hợp 100%. Bởi đôi khi bạn có thể không thực sự hiểu đối phương nói gì. Việc bạn khẳng định quá trọn vẹn việc mình biết đối phương đang thể hiện điều gì sẽ khiến đối phương cảm thấy đắc ý và kiêu ngạo, dễ dẫn đến hiểu lầm xa hơn.

5. Tôi thường mắc lỗi này

Khi thấy người khác mắc lỗi, thay vì nghiêm khắc đổ lỗi hay ra lệnh cho người khác sửa theo cách của mình, tốt hơn hết bạn nên nói một cách khiêm tốn rằng "Tôi thường mắc lỗi này". Ví dụ: "Tôi cũng hay mắc lỗi này lắm, hay là cậu cứ kiểm tra kỹ lại đi, xem nội dung đã đúng hết chưa?".

Link gốc


Theo https://cafebiz.vn/

Share

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung, ngày 30/10, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Huế) và Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng). Đây là lực lượng đang ngày đêm nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện, khôi phục cung cấp điện cho nhân dân.


Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Trong cuộc họp khẩn chiều ngày 29/10 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện cho người dân sau mưa lũ, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu sẵn sàng huy động lực lượng xung kích, và nhấn mạnh đảm bảo an toàn cho người dân và CBNV là ưu tiên hàng đầu.


Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Giữa biển nước mênh mông, những cán bộ công nhân viên Điện lực Huế vừa kiên cường bám trụ giữ an toàn cho lưới điện, vừa giúp đỡ người dân đến nơi tránh trú an toàn…


Đà Nẵng: Thợ điện đồng hành, hỗ trợ người dân vùng lũ

Đà Nẵng: Thợ điện đồng hành, hỗ trợ người dân vùng lũ

Những ngày qua, nhiều khu vực trũng thấp Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài và ngập lụt. Các Đội Quản lý điện thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã và đang tiếp tục khẩn trương kiểm tra, khắc phục sự cố, đồng thời, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân vùng lũ lụt.


Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.