6 tháng đầu năm 2023 Cần Thơ tiết kiệm hơn 30 triệu kWh điện

09:34, 17/07/2023

Kết quả này là nhờ sự phối hợp tích cực giữa Công ty Điện lực Thành phố Cần Thơ (PC Cần Thơ) với các ngành hữu quan thành phố và các địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó giám đốc PC Cần Thơ, trong 6 tháng đầu năm 2023, nhu cầu sử dụng điện sản xuất kinh doanh ở các ngành, lĩnh vực trên địa bàn thành phố gia tăng. Do đó, để đảm bảo nguồn điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, ngoài triển khai công tác đầu tư cải tạo và xây dựng mới các công trình đường lưới điện 110kV, công ty còn thực hiện nâng cấp các trạm biến áp, điện lực các quận, huyện, tăng cường kiểm tra các đường dây trung áp, hạ áp và các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải; hạn chế cắt điện để thi công các công trình điện; chủ động triển khai các phương án bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp… nhằm giảm thiểu sự cố, đảm bảo cấp điện ổn định cho thành phố.

Nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện tới cộng đồng dân cư và doanh nghiệp đã được PC Cần Thơ triển khai thực hiện - Ảnh: Ng.Tuấn.

Cùng với các giải pháp kỹ thuật, PC Cần Thơ còn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức, như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, website của công ty nhằm vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; khuyến khích khách hàng sử dụng điện cài đặt App chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hay qua Zalo của ngành Điện... để nắm bắt các thông tin, dịch vụ điện hiện có của ngành điện.

Công ty cũng phối hợp với Thành Ðoàn Cần Thơ và các địa phương triển khai nhiều hoạt động tiết kiệm điện như: hưởng ứng chiến dịch "Giờ Trái đất", đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện, gắn với công tác bảo vệ môi trường tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức hội thi "Phụ nữ Cần Thơ tiết kiệm điện"… Qua đó, đã chuyển tải nhiều cách làm hay cũng như xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày tới mọi người dân.

Cùng với đó PC Cần Thơ cũng phối hợp với Sở Công Thương triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện tiết kiệm điện đối với từng nhóm khách hàng như: đơn vị hành chính sự nghiệp; đơn vị chiếu sáng công cộng các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư.

Công ty cũng yêu cầu Điện lực 9 quận, huyện làm việc với các khách hàng là các doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện trên 1 triệu kWh điện/năm thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện, nhằm chống quá tải lưới điện vào các khung giờ cao điểm…Với các khách hàng sản xuất công nghiệp sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký với đơn vị điện lực; kết hợp cắt giảm ít nhất 50% công suất hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, dịch chuyển một phần các hoạt động sản xuất sau 22 giờ đêm và hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm.

Nhờ triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện tới cộng đồng dân cư và doanh nghiệp, qua 6 tháng đầu năm 2023, toàn Thành phố Cần Thơ tiết kiệm điện hơn 30 triệu kWh điện, đạt trên 134% so với kế hoạch đề ra.

Để đảm bảo công tác cung ứng điện ổn định cho thành phố, những tháng còn lại của năm 2023 PC Cần Thơ sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng phương án điều hành cung cấp điện, nhất là tăng cường khả năng ứng phó đối với trường hợp xảy ra mất cân đối cung - cầu điện; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động khách hàng thực hiện tiết kiệm điện, góp phần giúp ngành Điện thực hiện tốt vai trò cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố.


Ngọc Tuấn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.