6 tháng đầu năm 2023 Cần Thơ tiết kiệm hơn 30 triệu kWh điện

09:34, 17/07/2023

Kết quả này là nhờ sự phối hợp tích cực giữa Công ty Điện lực Thành phố Cần Thơ (PC Cần Thơ) với các ngành hữu quan thành phố và các địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó giám đốc PC Cần Thơ, trong 6 tháng đầu năm 2023, nhu cầu sử dụng điện sản xuất kinh doanh ở các ngành, lĩnh vực trên địa bàn thành phố gia tăng. Do đó, để đảm bảo nguồn điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, ngoài triển khai công tác đầu tư cải tạo và xây dựng mới các công trình đường lưới điện 110kV, công ty còn thực hiện nâng cấp các trạm biến áp, điện lực các quận, huyện, tăng cường kiểm tra các đường dây trung áp, hạ áp và các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải; hạn chế cắt điện để thi công các công trình điện; chủ động triển khai các phương án bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp… nhằm giảm thiểu sự cố, đảm bảo cấp điện ổn định cho thành phố.

Nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện tới cộng đồng dân cư và doanh nghiệp đã được PC Cần Thơ triển khai thực hiện - Ảnh: Ng.Tuấn.

Cùng với các giải pháp kỹ thuật, PC Cần Thơ còn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức, như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, website của công ty nhằm vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; khuyến khích khách hàng sử dụng điện cài đặt App chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hay qua Zalo của ngành Điện... để nắm bắt các thông tin, dịch vụ điện hiện có của ngành điện.

Công ty cũng phối hợp với Thành Ðoàn Cần Thơ và các địa phương triển khai nhiều hoạt động tiết kiệm điện như: hưởng ứng chiến dịch "Giờ Trái đất", đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện, gắn với công tác bảo vệ môi trường tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức hội thi "Phụ nữ Cần Thơ tiết kiệm điện"… Qua đó, đã chuyển tải nhiều cách làm hay cũng như xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày tới mọi người dân.

Cùng với đó PC Cần Thơ cũng phối hợp với Sở Công Thương triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện tiết kiệm điện đối với từng nhóm khách hàng như: đơn vị hành chính sự nghiệp; đơn vị chiếu sáng công cộng các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư.

Công ty cũng yêu cầu Điện lực 9 quận, huyện làm việc với các khách hàng là các doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện trên 1 triệu kWh điện/năm thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện, nhằm chống quá tải lưới điện vào các khung giờ cao điểm…Với các khách hàng sản xuất công nghiệp sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký với đơn vị điện lực; kết hợp cắt giảm ít nhất 50% công suất hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, dịch chuyển một phần các hoạt động sản xuất sau 22 giờ đêm và hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm.

Nhờ triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện tới cộng đồng dân cư và doanh nghiệp, qua 6 tháng đầu năm 2023, toàn Thành phố Cần Thơ tiết kiệm điện hơn 30 triệu kWh điện, đạt trên 134% so với kế hoạch đề ra.

Để đảm bảo công tác cung ứng điện ổn định cho thành phố, những tháng còn lại của năm 2023 PC Cần Thơ sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng phương án điều hành cung cấp điện, nhất là tăng cường khả năng ứng phó đối với trường hợp xảy ra mất cân đối cung - cầu điện; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động khách hàng thực hiện tiết kiệm điện, góp phần giúp ngành Điện thực hiện tốt vai trò cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố.


Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.