71 thí sinh khối truyền tải và phát điện tranh tài tại Hội thi thợ giỏi EVN 2022

Các hội đồng thi thuỷ điện, nhiệt điện, truyền tải điện trong khuôn khổ Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2022 đang diễn ra tại Khánh Hoà. Đây là cuộc tranh tài của 71 thí sinh xuất sắc nhất từ các đơn vị truyền tải và nhà máy điện trong EVN. Danh hiệu “Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022" sẽ dành cho những thí sinh có kết quả trên 80 điểm (đối với cả lý thuyết và thực hành).

Hội thi này gồm các nghề: Trưởng ca Thuỷ điện, Trưởng ca Nhiệt điện, Quản lý vận hành trạm biến áp truyền tải, Quản lý vận hành đường dây truyền tải, Điều khiển UAV trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải.

Các thí sinh tham dự phần thi lý thuyết dưới hình thức trắc nghiệm về những kiến thức liên quan đến 5 nghề. Mỗi đề thi có 100 câu hỏi với tổng số thời gian làm bài 60 phút.

Là thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi lý thuyết, anh Hoàng Vũ Tuấn Anh (Công ty Truyền tải điện 2) chia sẻ: "Đến với Hội thi thợ giỏi EVN năm 2022, tôi và các đồng đội đã dành rất nhiều thời gian để ôn luyện lý thuyết cũng như rèn luyện kỹ năng thực hành. Đây không chỉ là cơ hội để chúng tôi thể hiện bản thân mà còn là nơi để gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp của các đơn vị bạn."

Buổi chiều, các thí sinh khối truyền tải di chuyển đến TBA 220kV Vân Phong để thực hiện phần thi thực hành. Trước đó, ban tổ chức đã cắt điện cô lập đường dây 273 Vân Phong - 272 Nha Trang và thực hiện các biện pháp an toàn để tạo hiện trường thi đúng quy chuẩn. Trong ảnh, các thí sinh khối truyền tải đang trả lời vấn đáp nghề Quản lý vận hành trạm biến áp truyền tải.

Tại điểm thi thực hành nghề Quản lý vận hành đường dây truyền tải, các thí sinh thực hiện thay thế 2 bát cách điện số 5, 6 tính từ xà, chuỗi bên trong của chuỗi néo kép pha A, vị trí cột 238 đường dây 220kV 273 Vân Phong - 272 Nha Trang (mạch kép).

Không kém phần căng thẳng, các thí sinh thi nghề Điểu khiển UAV trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải cũng đang tập trung thực hiện phần thi của mình. 

Các thí sinh của nhóm nghề Trưởng ca Nhiệt điện và Trưởng ca Thuỷ điện thi xử lý tình huống theo hình thức vấn đáp trực tiếp. Trong ảnh, phần thi thực hành tại hội đồng thi nhiệt điện.

Phần thi thực hành tại hội đồng thi thuỷ điện. Phần thi thực hành vẫn còn tiếp tục trong sáng mai (7/10).


  • 06/10/2022 07:02
  • H.Linh
  • 4749