817 địa điểm phòng, chống dịch COVID-19 được EVNCPC đảm bảo điện ở mức ưu tiên cao

Tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hiện đang tập trung cấp điện cho 817 địa điểm phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Tổng công ty xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Cụ thể, tính tới hết ngày 15/8, có 134 bệnh viện, 7 bệnh viện dã chiến, 171 cơ sở y tế và 505 khu cách ly được EVNCPC cùng các đơn vị trực thuộc ưu tiên đảm bảo điện an toàn, ổn định, liên tục.

 Đặc biệt, trong những ngày qua, số lượng các địa điểm cách ly tại các địa phương miền Trung – Tây Nguyên tăng mạnh. Chỉ trong khoảng 2 tuần đầu tháng 8, số địa điểm cách ly tăng lên gần 140 địa điểm, tạo áp lực không nhỏ cho các đơn vị Điện lực trong việc cấp điện.

Theo chỉ đạo của EVN, Tổng công ty Điện lực miền Trung và các điện lực đã chủ động làm việc, trao đổi với các sở, ban, ngành tại địa phương để nắm bắt việc thành lập các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới. Không kể ngày đêm, các điện lực đã chủ động sử dụng mọi nguồn lực, khẩn trương triển khai phương án cấp điện phục vụ các địa điểm này.

EVNCPC sử dụng công nghệ vệ sinh sứ bằng nước áp lực cao không làm gián đoạn cấp điện tới khách hàng. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, các điện lực thuộc EVNCPC đều đã lập phương án cấp điện dự phòng 2 cấp, thậm chí 3 cấp cho các địa điểm phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, cấp 1 dự phòng lưới điện trung áp được cấp điện từ 2 đường dây khác nhau; cấp 2 dự phòng máy phát điện tại chỗ của các cơ sở; cấp 3 dự phòng máy phát điện của công ty.

Lãnh đạo EVNCPC cho biết, tại các địa phương, công ty điện lực tạm dừng triển khai kế hoạch công tác có cắt điện trên các đường dây, trạm biến áp ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Đặc biệt, trong trường hợp phải thực hiện công tác trên lưới, các đơn vị của EVNCPC bố trí sử dụng công nghệ sửa chữa điện, vệ sinh sứ không cần cắt điện.

Để đảm bảo nhân lực phục vụ vận hành, sửa chữa điện, tại các địa phương có diễn biến dịch bệnh phức tạp, các công ty điện lực đã bố trí lực lượng “3 tại chỗ”, phân công các ca – kíp hợp lý. Các đơn vị cũng đã trang bị bảo hộ y tế đầy đủ để bảo vệ an toàn cho CBCNV làm nhiệm vụ trong khu vực phong toả, khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế.


  • 18/08/2021 09:17
  • M.Hạnh
  • 8981