9 tháng, điện thương phẩm tăng trưởng 10,13%

143 tỷ kWh là sản lượng điện thương phẩm ước đạt trong 9 tháng đầu năm 2018 toàn Tập đoàn, đạt 75,05% kế hoạch năm và tăng trưởng 10,13% so với cùng kỳ năm 2017.

Ảnh minh họa

Trong đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là đơn vị có mức tăng trưởng cao nhất, tăng 12,65% so với cùng kỳ năm 2017, do thành phần công nghiệp của EVNNPC chiếm tỷ trọng cao (64,2%).

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCM) là đơn vị có mức tăng trưởng thấp nhất trong 5 Tổng công ty Điện lực (6,19%), do các nhu cầu phụ tải tại thành phố Hồ Chí Minh không có tăng trưởng mạnh so với năm trước. Tổng sản lượng điện thương phẩm trong 9 tháng qua của EVNHCMC là 18,06 tỷ kWh, đạt 74,66% so với kế hoạch năm.

Trong 9 tháng đầu năm, toàn Tập đoàn đã đảm bảo cung ứng đủ điện với chất lượng ổn định, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ điện, mang đến nhiều sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện qua việc phục vụ trực tuyến tại các website chăm sóc khách hàng, email, ứng dụng (app) CSKH…

Bên cạnh đó, các công ty điện lực cũng tăng cường kết nối với các Trung tâm hành chính công tại các tỉnh, thành phố để cung cấp dịch vụ điện tới khách hàng.

EVN đặt mục tiêu tới hết năm 2018, 100% đơn vị điện lực sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để cung cấp dịch vụ điện qua các Trung tâm hành chính công/Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của toàn bộ 63 tỉnh/thành phố trên cả nước.