Anh xây dựng trang trại điện mặt trời lớn nhất châu Âu từ bãi xử lý rác thải cũ ở hạt Essex

Trang trại điện mặt trời có tên Ockendon được xây dựng trên nền một bãi xử lý rác thải đã ngừng hoạt động, dự kiến sẽ sản xuất ra lượng điện đủ để cung cấp cho 15.000 ngôi nhà tại nước Anh.

Ockendon sẽ là trang trại điện mặt trời lớn nhất ở châu Âu và là trang trại điện lớn thứ 3 tại nước Anh, dự án này được xây dựng trên một bãi xử lý rác thải đã đóng cửa có diện tích hơn 700.000 m2 nằm ở hạt Essex phía Đông Bắc London, thủ đô nước Anh.

Quy mô của dự án sẽ bao gồm hơn 100.000 tấm mô-đun năng lượng mặt trời, dự kiến sẽ có công suất đủ để cung cấp điện năng cho khoảng 15.000 ngôi nhà. Đơn vị chủ đầu tư của trang trại điện mặt trời này là công ty xử lý rác thải Veolia, thuộc tập đoàn Veolia, cũng chính là chủ sở hữu của bãi xử lý rác thải trên ở hạt Essex.

Ông Donald Macphail - Giám đốc điều hành bộ phận xử lý rác thải của Veolia cho biết, dự án điện mặt trời trên sẽ chỉ “tác động tối thiểu trên mặt đất”, nghĩa là thảm thực vật và sinh vật tại khu vực bãi xử lý rác thải cũ sẽ vẫn tiếp tục được phát triển và duy trì, đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng trong cam kết về bảo vệ môi trường khi dự án được khởi công.

Trang trại điện mặt trời Ockendon được xây dựng trên nền một bãi xử lý rác thải đã ngừng hoạt động tại hạt Essex, Anh quốc

Chính phủ Anh hiện đặt mục tiêu tăng gấp 5 lần công suất năng lượng điện mặt trời hiện tại là 14 Gigawatt (GW) ở Vương quốc Anh lên 70GW vào năm 2035 và hàng nghìn hecta bãi xử lý rác thải đã đóng cửa và đang hoạt động trên khắp Vương quốc Anh sẽ đóng vai trò quan trọng để chuyển đổi thành nơi đặt các tấm pin năng lượng  xây dựng các trang trại điện mặt trời phục vụ cho mục tiêu trên.

 


  • 11/09/2023 02:50
  • Minh Thanh (Theo The Guardian)
  • 3598