Bắc Giang thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ điện

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch thúc đẩy thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ điện trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực dịch vụ điện, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt. Nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chi phí xã hội và tăng cường tính minh bạch trong giao dịch tài chính, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc thanh toán tiền điện, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện.

Kế hoạch đặt mục tiêu đến hết năm 2026, đạt 100% giao dịch thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh. Cụ thể, giai đoạn 1 (3 tháng) triển khai thí điểm tại 5 - 6 xã/phường của mỗi huyện/thị xã/thành phố, đạt tỷ lệ 75% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại các địa bàn thí điểm. Giai đoạn 2 (12 tháng tiếp theo) mở rộng triển khai trên toàn bộ các huyện/thị xã/thành phố, đạt tỷ lệ 95% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh. Giai đoạn 3 (từ năm 2026 trở đi) triển khai toàn diện trên địa bàn tỉnh, đến hết năm 2026 đạt tỷ lệ 100% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực dịch vụ điện, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch. Kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý những việc thuộc thẩm quyền và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh các nội dung vượt thẩm quyền để giải quyết.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt trong dịch vụ điện.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các ngân hàng thương mại phối hợp triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Nghiên cứu mở rộng mạng lưới POS, ATM tại khu vực nông thôn, miền núi. Tăng cường bảo mật, đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán điện tử. Phối hợp phát triển ứng dụng thanh toán di động, ví điện tử phù hợp với điều kiện của địa phương.

Công ty Điện lực Bắc Giang nâng cấp hệ thống, đa dạng hóa phương thức thanh toán; phổ biến các chương trình khuyến mãi của các nhà cung cấp dịch vụ; đào tạo, hướng dẫn; thực hiện truyền thông và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai tại địa phương; chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với ngành điện trong triển khai. Tuyên truyền, vận động người dân tích cực sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Link gốc

 


  • 26/09/2024 11:01
  • Theo bacgiang.gov.vn
  • 1710