Bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) vừa phối hợp cùng với Khối thi đua các Doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Cao Phong và Tân Lạc.

Cụ thể, Khối thi đua các doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh Công Đơn, xóm Đảy, xã Thạch Yên (huyện Cao Phong) thuộc hộ nghèo và hộ ông Đinh Văn Binh, xóm Hượp, xã Vân Sơn (huyện Tân Lạc) thuộc hộ chính sách.

Đại diện các đơn vị trong Khối thi đua các doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ chính sách xóm Hượp, xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình - Ảnh: đơn vị cung cấp.

Khối thi đua đã hỗ trợ 150 triệu đồng cho 2 hộ, mỗi hộ được nhận 75 triệu đồng từ nguồn đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa của toàn thể CBCNV các đơn vị trong Khối với mức đóng góp 100.000đ/người. Ngoài ra, người dân trong xóm, họ hàng giúp cũng đã giúp đỡ ngày công lao động để hoàn thành ngôi nhà. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần khích lệ, động viên 2 hộ nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong những năm qua ngoài đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Khối thi đua các doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình còn tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, một trong số hoạt động đó là xây nhà tình nghĩa. Với đóng góp của toàn thể CBCNV các đơn vị trong toàn khối, đến nay Khối đã xây dựng được 18 nhà tình nghĩa cho các đối tượng hộ gia đình chính sách tại các huyện trên địa bàn tỉnh. Tuy giá trị căn nhà không lớn nhưng thể hiện tấm lòng của CBCNV trong Khối chung tay chia sẻ cùng với chính quyền và nhân dân tỉnh Hòa Bình trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện do ngành và địa phương phát động.

* Khối thi đua các Doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình gồm: Công ty Điện lực Hòa Bình, Công ty Thủy điện Hòa Bình, Viettel Hòa Bình, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng công trình 222, Viễn thông Hòa Bình, Bưu điện tỉnh Hòa Bình, Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình, đến nay Khối đã đi vào hoạt động được 10 năm.

 


  • 04/09/2024 03:04
  • Ngọc Tuấn
  • 3240