Bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 hộ nghèo xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My

16:55, 22/12/2023

Sáng 21/12, Công ty thủy điện Sông Tranh thuộc Tổng Công ty phát điện 1 (EVNGENCO1) phối hợp với xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My đã tiến hành bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 hộ nghèo đồng bào Ca Dong.

Theo đó, thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2023, Công ty thủy điện Sông Tranh đã hỗ trợ 180 triệu đồng cho hai hộ ông Đinh Văn Thu và Đinh Văn Vương, đây là hai hộ đồng bào Ca Dong ở xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 hộ dân Ca Dong tại xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My

Cùng với hỗ trợ kinh phí, công ty thủy điện Sông Tranh còn cử cán bộ công nhân viên thường xuyên đến giúp hai hộ dân này sớm hoàn thành ngôi nhà. Sau gần 3 tháng thi công, nay hai ngôi nhà xây kiên cố, lợp tôn, nền lát gạch hoa, cùng các công trình phụ trợ liên quan đã hoàn thành. Ông Đinh Văn Vương và Đinh Văn Thu rất vui mừng phấn khởi, bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm chia sẻ của Công ty thủy điện Sông Tranh.

Năm 2023, Công ty thủy điện Sông Tranh và các công ty thành viên của Tổng công ty phát điện 1 EVNGENCO1 đã dành hơn 10 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội ở Quảng Nam cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, đáng chú ý như: hỗ trợ giáo dục, xây nhà ở, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và đặc biệt 2 chương trình: “Nghĩa tình Duyên Hải” và “Thắp sáng đường quê” là những chương trình an sinh xã hội được đánh giá cao về ý nghĩa nhân văn sâu sắc của EVNGENCO1. Các hoạt động nói trên đã góp phần lan tỏa những hình ảnh, giá trị tích cực về trách nhiệm xã hội của Tổng công ty phát điện 1 và các đơn vị tới cộng đồng.

Link gốc


Theo Đài phát thành và truyền hình Quảng Nam

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.