Brazil vừa trải qua sự cố mất điện ở hầu hết các bang

Một sự cố trong hệ thống điện của Brazil hôm thứ Ba (15/8) đã gây ra tình trạng mất điện ở hầu hết các bang trên cả nước.

(Ảnh minh họa)

Bộ Mỏ và Năng lượng của Brazil đã thông báo về sự cố vào lúc 8:31 sáng 15/8 theo giờ địa phương. Bộ không giải thích nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng theo chính phủ Brazil, sau khi phát hiện sự cố trên lưới điện, nhà chức trách quyết định cần phải cắt điện để tránh sự cố rã lưới toàn bộ hệ thống điện.

Người dân Brazil ở phần lớn đất nước bị mất điện trong khoảng hai giờ, nhưng các thành phố ở phía Bắc và Đông Bắc không có điện trong hơn bốn giờ.

Sự cố mất điện trên diện rộng đã làm gián đoạn các dịch vụ giao thông công cộng và y tế ở một số khu vực. Hành khách đã phải sơ tán khỏi các tuyến tàu điện ngầm ở các thành phố lớn, như là Sao Paulo, Belo Horizonte và Salvador. Ở các thành phố lớn, giao thông cũng bị gián đoạn vì hệ thống đèn ngừng hoạt động.

Theo báo cáo năm 2021 của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Brazil có tổng công suất lắp đặt là 181,6 gigawatt. Lưới điện của quốc gia này chủ yếu được cung cấp từ các nguồn năng lượng tái tạo như thủy điện.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.


  • 16/08/2023 10:31
  • Gia Hiếu (Lược dịch brazilreports.com)
  • 4033