CBNV Điện lực Long An nhặt được chiếc ví với 14,5 triệu đồng, trả cho người mất

15:39, 23/05/2024

Khoảng 14h10 ngày 20/5, anh Nguyễn Vũ Bằng và Nguyễn Hữu Phong (CBCNV Phòng Kinh doanh Điện lực Bến Lức – Công ty Điện lực Long An) trên đường đi công tác, có nhặt được cái ví trong đó là các giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe cùng 14.500.000 đồng tiền mặt.

Sự việc diễn ra trên đoạn đường từ Chợ Nhựt Chánh đến Khu Công nghiệp Nhựt Chánh, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Anh Nguyễn Vũ Bằng và Nguyễn Hữu Phong đã nhanh chóng tìm bên trong ví xem có thông tin để liên hệ với chủ nhân, nhưng khi gọi không ai nghe máy.

Hai anh gửi lại số điện thoại cho chị bán nước giải khát gần đó, để nếu chủ nhân có quay lại tìm ví thì tiện liên hệ, rồi tiếp tục công việc của mình. Hai anh cũng đã báo cáo sự việc với đơn vị.

Đến sáng 21/5/2024, vẫn không thấy người mất tài sản liên hệ, Điện lực Bến Lức đã nhờ lãnh đạo UBND xã Phước Vân, huyện Cần Đước hỗ trợ và đã liên hệ được người đánh rơi.

CBCNV ngành Điện trao trả lại chiếc ví cho người đánh rơi

Khoảng 07h30 ngày 22/5/2024, chủ nhân chiếc ví đến liên hệ Điện lực Bến Lức để nhận lại tài sản; cảm kích lời cảm ơn sâu sắc đến anh Bằng và anh Phong cùng lãnh đạo Điện lực Bến Lức.

Với hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, anh Bằng và anh Phong đã thể hiện nét đẹp văn hóa ngành Điện. Đây là hành động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người thợ điện, tạo sự tin tưởng của người dân với CBCNV ngành Điện.


Thanh Hùng

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.