Các doanh nghiệp năng lượng Úc và EVN trao đổi về chuyển dịch năng lượng

21:00, 27/03/2023

Ngày 27/3 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và các doanh nghiệp năng lượng Úc do bà Rebecca Ball – Tham tán Thương mại Đại sứ quán Úc làm trưởng đoàn. Hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chuyển dịch năng lượng.

Tham gia đoàn công tác phía Úc có nhiều doanh nghiệp năng lượng, công nghệ như: Adrexa, Entura, Gentrack, Magellan Power, Power Ledger, Reclaim Energy, Ultra Power Systems, Village Energy…

Buổi làm việc được diễn ra trước thềm Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Úc về chuyển dịch năng lượng 2023, tổ chức tại Hà Nội vào ngày 28/3. Đây là chương trình trong khuôn khổ hợp tác về năng lượng giữa Úc và Việt Nam, do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp cùng Cục Điện lực & Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và lãnh đạo các ban chuyên môn EVN đã chia sẻ nhiều thông tin về định hướng và những bước đi của ngành Điện Việt Nam trong bối cảnh thực hiện chuyển dịch năng lượng, hướng tới mục tiêu Việt Nam giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đồng thời, những thông tin chung về tình hình phát triển của EVN, quá trình chuyển đổi số, hiện đại hóa trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng… cũng được hai bên trao đổi, thảo luận.

Đoàn công tác Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và các doanh nghiệp Úc làm việc tại EVN

Phía EVN cũng đề cập tới những thách thức trong quá trình chuyển dịch năng lượng. Cụ thể, đó là bài toán về truyền tải, vận hành ổn định, hiệu quả hệ thống điện khi tỷ lệ các nguồn điện gió, điện mặt trời tăng cao. Một thách thức khác cũng được chỉ ra, đó là việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo với tỷ trọng cao trong hệ thống điện buộc phải có các nguồn điện lưu trữ đi kèm (thủy điện tích năng, pin lưu trữ năng lượng...). 

Bà Rebecca Ball – Tham tán Thương mại Đại sứ quán Úc và các doanh nghiệp Úc đánh giá cao những thông tin chia sẻ hữu ích từ phía EVN. Qua đó, các doanh nghiệp Úc cũng gợi mở một số giải pháp lưu trữ năng lượng; giải pháp để tối ưu hóa vận hành lưới điện thông minh, ứng dụng số hóa doanh nghiệp trong chuyển dịch năng lượng;…

Hai bên thống nhất, sẽ tiếp tục các trao đổi song phương trong lĩnh vực công nghệ, năng lượng, mở ra các cơ hội hợp tác với mục tiêu thực hiện thành công chuyển dịch năng lượng.


M.Hạnh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).