Các đơn vị điện lực tích cực phối hợp với địa phương triển khai nhiều biện pháp để người thuê trọ được hưởng giá điện do nhà nước quy định

07:00, 12/06/2022

Đến thời điểm 31/5/2022, các Tổng Công ty Điện lực bán điện đến 215.789 cơ sở cho thuê nhà, trong đó đã áp giá sinh hoạt bậc 3 cho 84.422 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 57% cơ sở cho thuê nhà); cấp định mức sinh hoạt bậc thang cho 62.867 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 43% cơ sở cho thuê nhà) với tổng số định mức là 416.092 định mức.
Công ty Điện lực Đông Anh (Hà Nội) kiểm tra các nhà trọ trên địa bàn về việc thu tiền điện theo quy định

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định, trong thời gian vừa qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực/ Công ty Điện lực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, niêm yết công khai “hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại các địa điểm gần khu công nghiệp, khu nhà máy xí nghiệp, trường học. Cùng với đó, công khai số đường dây nóng là số điện thoại của Tổng đài chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực để sinh viên người lao động được biết và kịp thời phản ánh các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện của người thuê trọ sai quy định; phối hợp với các hội như Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên ... tại địa phương để tuyên truyền hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở.

Hàng năm, các Tổng Công ty Điện lực đều có kế hoạch kiểm tra áp giá bán điện tại các cơ sở cho thuê nhà. Năm 2021 dù dịch COVID-19 đã diễn ra tại nhiều địa phương nhưng các Tổng Công ty Điện lực vẫn duy trì được công tác kiểm tra 100% cơ sở cho thuê nhà.

Đến thời điểm 31/5/2022, các Tổng Công ty Điện lực bán điện đến 215.789 cơ sở cho thuê nhà, trong đó đã áp giá sinh hoạt bậc 3 cho 84.422 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 57% cơ sở cho thuê nhà); cấp định mức sinh hoạt bậc thang cho 62.867 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 43% cơ sở cho thuê nhà) với tổng số định mức là 416.092 định mức.

Để đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định thì ngoài việc tuyên truyền và kiểm tra áp giá bán điện của các Tổng Công ty Điện lực, công tác tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể tại địa phương cũng như công tác kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước cũng cần được duy trì thường xuyên.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).