Các đơn vị điện lực tích cực phối hợp với địa phương triển khai nhiều biện pháp để người thuê trọ được hưởng giá điện do nhà nước quy định

07:00, 12/06/2022

Đến thời điểm 31/5/2022, các Tổng Công ty Điện lực bán điện đến 215.789 cơ sở cho thuê nhà, trong đó đã áp giá sinh hoạt bậc 3 cho 84.422 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 57% cơ sở cho thuê nhà); cấp định mức sinh hoạt bậc thang cho 62.867 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 43% cơ sở cho thuê nhà) với tổng số định mức là 416.092 định mức.
Công ty Điện lực Đông Anh (Hà Nội) kiểm tra các nhà trọ trên địa bàn về việc thu tiền điện theo quy định

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định, trong thời gian vừa qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực/ Công ty Điện lực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, niêm yết công khai “hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại các địa điểm gần khu công nghiệp, khu nhà máy xí nghiệp, trường học. Cùng với đó, công khai số đường dây nóng là số điện thoại của Tổng đài chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực để sinh viên người lao động được biết và kịp thời phản ánh các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện của người thuê trọ sai quy định; phối hợp với các hội như Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên ... tại địa phương để tuyên truyền hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở.

Hàng năm, các Tổng Công ty Điện lực đều có kế hoạch kiểm tra áp giá bán điện tại các cơ sở cho thuê nhà. Năm 2021 dù dịch COVID-19 đã diễn ra tại nhiều địa phương nhưng các Tổng Công ty Điện lực vẫn duy trì được công tác kiểm tra 100% cơ sở cho thuê nhà.

Đến thời điểm 31/5/2022, các Tổng Công ty Điện lực bán điện đến 215.789 cơ sở cho thuê nhà, trong đó đã áp giá sinh hoạt bậc 3 cho 84.422 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 57% cơ sở cho thuê nhà); cấp định mức sinh hoạt bậc thang cho 62.867 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 43% cơ sở cho thuê nhà) với tổng số định mức là 416.092 định mức.

Để đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định thì ngoài việc tuyên truyền và kiểm tra áp giá bán điện của các Tổng Công ty Điện lực, công tác tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể tại địa phương cũng như công tác kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước cũng cần được duy trì thường xuyên.


PV

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.