Các đơn vị điện lực tích cực phối hợp với địa phương triển khai nhiều biện pháp để người thuê trọ được hưởng giá điện do nhà nước quy định

07:00, 12/06/2022

Đến thời điểm 31/5/2022, các Tổng Công ty Điện lực bán điện đến 215.789 cơ sở cho thuê nhà, trong đó đã áp giá sinh hoạt bậc 3 cho 84.422 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 57% cơ sở cho thuê nhà); cấp định mức sinh hoạt bậc thang cho 62.867 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 43% cơ sở cho thuê nhà) với tổng số định mức là 416.092 định mức.
Công ty Điện lực Đông Anh (Hà Nội) kiểm tra các nhà trọ trên địa bàn về việc thu tiền điện theo quy định

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định, trong thời gian vừa qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực/ Công ty Điện lực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, niêm yết công khai “hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại các địa điểm gần khu công nghiệp, khu nhà máy xí nghiệp, trường học. Cùng với đó, công khai số đường dây nóng là số điện thoại của Tổng đài chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực để sinh viên người lao động được biết và kịp thời phản ánh các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện của người thuê trọ sai quy định; phối hợp với các hội như Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên ... tại địa phương để tuyên truyền hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở.

Hàng năm, các Tổng Công ty Điện lực đều có kế hoạch kiểm tra áp giá bán điện tại các cơ sở cho thuê nhà. Năm 2021 dù dịch COVID-19 đã diễn ra tại nhiều địa phương nhưng các Tổng Công ty Điện lực vẫn duy trì được công tác kiểm tra 100% cơ sở cho thuê nhà.

Đến thời điểm 31/5/2022, các Tổng Công ty Điện lực bán điện đến 215.789 cơ sở cho thuê nhà, trong đó đã áp giá sinh hoạt bậc 3 cho 84.422 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 57% cơ sở cho thuê nhà); cấp định mức sinh hoạt bậc thang cho 62.867 cơ sở cho thuê nhà (chiếm 43% cơ sở cho thuê nhà) với tổng số định mức là 416.092 định mức.

Để đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định thì ngoài việc tuyên truyền và kiểm tra áp giá bán điện của các Tổng Công ty Điện lực, công tác tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể tại địa phương cũng như công tác kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước cũng cần được duy trì thường xuyên.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.