Cảm nhận về cuộc thi "Truyền thống Điện lực Việt Nam - 60 năm thắp sáng niềm tin"

Trên 30 năm công tác trong ngành Điện, thời gian đầu tôi làm việc ở nhà máy điện Uông Bí, sau đó công tác ở lĩnh vực điều độ, rồi chuyển sang làm công tác công đoàn từ năm 2009, tôi cứ nghĩ mình đã khá am hiểu về ngành. Nhưng qua cuộc thi tìm hiểu Truyền thống Điện lực Việt Nam, tôi mới thấy kiến thức của mình còn "hữu hạn".

Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Cuộc thi "Truyền thống Điện lực Việt Nam - 60 năm thắp sáng niềm tin" trên website Công đoàn Điện lực Việt Nam

Chỉ còn 3 tuần nữa là cuộc thi kết thúc, với tôi sau 32 tuần tham gia, tôi đã biết thêm được rất nhiều về ngành Điện: Nhà máy điện nào là nhà máy đầu tiên của nước ta, khó khăn của những năm đầu tiếp quản, hiểu thêm về tổ chức công đoàn ngành Điện, về các vị lãnh đạo của ngành, biết được ai là anh hùng lao động đầu tiên, ai là nữ anh hùng lao động của ngành Điện.
 
Và cũng qua cuộc thi, tôi thấy được những bước đi tỏa sáng của ngành Điện, những tháng năm gian khó trong chiến tranh, những sáng tạo trong thời kỳ đổi mới; sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và CBCNV ngành Điện trong xây dựng, quản lý và cung ứng điện. Đặc biệt, qua cuộc thi có những khẩu hiệu khiến tôi nhớ mãi, đó là “Trái tim người thợ điện còn đập thì dòng điện không bao giờ tắt”. Với khẩu hiệu đó, trong chiến tranh chúng ta có những người thợ điện anh hùng như Nguyễn Văn Trỗi và hàng trăm liệt sỹ đã anh dũng bám lò, bám máy, bám trạm, bám tuyến sẵn sàng hy sinh để giữ dòng điện cho Tổ quốc, rồi trong trong hòa bình chúng ta có những anh hùng lao động cùng biết bao tập thể, cá nhân khác được tôn vinh, ghi công và khen thưởng.
 
Nếu như kết quả mỗi tuần là một mảnh ghép, thì khi ngồi ghép lại những mảnh ghép ấy, chúng ta sẽ có một bức tranh mà nhìn vào bức tranh đó ai cũng thấy được rằng ngành Điện Việt Nam trong những năm qua đã lớn mạnh không ngừng, song hành đi lên cùng đất nước. Bức tranh đó khơi dậy niềm tự hào về ngành Điện trong mỗi chúng ta, đồng thời cũng nhắc cho chúng ta về một trách nhiệm lớn lao. Xin cảm ơn ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện cho tôi cũng như những người tham gia cuộc thi hiểu hơn về ngành Điện Việt Nam.


  • 14/11/2014 06:03
  • Vũ Văn Hãn - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hải Dương
  • 4257


Gửi nhận xét