Cán bộ, người lao động Điện lực Vĩnh Phúc nỗ lực tiết kiệm điện mùa nắng nóng

09:50, 18/05/2023

Trong bối cảnh sản lượng điện tiêu thụ trong tỉnh tăng mạnh, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã nỗ lực, cùng chung tay tiết kiệm điện, giảm gánh nặng cho hệ thống.

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến ngày 11/5/2023 đã có 11/47 hồ thủy điện lớn có mực nước đã về mực nước chết hoặc gần mức nước chết. Đặc biệt là các hồ thủy điện khu vực miền Bắc, tất cả 12/12 hồ thủy điện lớn có lưu lượng nước về hồ rất kém, tần suất nước về nhiều hồ kém nhất trong 100 năm qua.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, thời tiết nắng nóng gay gắt trên địa bàn tỉnh trong những ngày gần đây đã làm sản lượng điện tiêu thụ điện trong tỉnh tăng mạnh. Theo số liệu từ Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc), vào khung giờ cao điểm trưa từ 12h00 - 15h00, cao điểm tối từ 20h30 - 24h00, công suất max tỉnh Vĩnh Phúc có thể đạt từ 850 - 900MW.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc hạn chế tối đa các thiết bị điện nhằm góp phần thực hiện tiết kiệm điện, đặc biệt trong mùa nắng nóng năm nay.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo Điều hành cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2023 của Công ty tại văn bản số 526/QĐ-PCVP ngày 17/5/2023 và phân giao nhiệm vụ cụ thể nhằm kịp thời ứng phó với những khó khăn do thời tiết cực đoan và cung ứng điện.

Trong bối cảnh đó, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã nỗ lực, cùng chung tay tiết kiệm điện, giảm gánh nặng cho hệ thống. Cụ thể, tại Trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc, mặc dù trong thời tiết oi bức, nhiệt độ ngoài trời lên đến 38°C - 40°C nhưng 100% cán bộ, công nhân viên không sử dụng điều hòa nhiệt độ, không sử dụng thang máy, hạn chế tối đa các thiết bị điện và tận dụng ánh sáng ngoài trời để làm việc. Đây là một nỗ lực rất lớn, thể hiện trách nhiệm và sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nhằm góp phần cùng toàn ngành và cộng đồng thực hiện tiết kiệm điện, đặc biệt trong mùa nắng nóng năm nay.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng kêu gọi mọi tập thể, cá nhân cùng nhau chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm của hệ thống điện. Lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (nhiều sao hơn, tiết kiệm hơn), sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt.

"Sự ủng hộ và chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từ phía khách hàng sử dụng điện đóng vai trò rất quan trọng, góp phần chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện, qua đó góp phần giúp Công ty thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia", đại diện Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chia sẻ.

Link gốc


Theo Tạp chí Công Thương

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).