Cần sớm dỡ bỏ công trình tạm cạnh trạm biến áp ở Ngọc Hà

14:39, 15/05/2017

“Năm 2016, các hộ dân thuộc địa bàn dân cư số 3 (phường Ngọc Hà) rất vui mừng khi được UBND quận Ba Đình - Hà Nội đầu tư xây dựng Nhà văn hóa số 3 tại số 110A, ngõ 158 Ngọc Hà. Tuy nhiên, tại đây đang tồn tại một căn nhà dựng bằng tôn, chiếm dụng sân chung của nhà văn hóa. Đặc biệt nguy hiểm, nhà tôn này nằm hoàn toàn dưới trạm biến áp, đề nghị sớm cho dỡ bỏ…” - đây là nội dung đơn kiến nghị của người dân đang sinh sống tại khu dân cư số 3, phường Ngọc Hà gửi Báo Hà Nội Mới.

Nhà tôn chiếm sân chung nhà văn hóa và gây mất an toàn lưới điện

Ghi nhận thực tế, phóng viên nhận thấy phản ánh của người dân là đúng. Nhà tôn tạm này rộng khoảng 8m2, nằm phía trước cửa Nhà văn hóa số 3 và ngay sát trạm biến áp của khu dân cư.

Người dân ở đây cho biết, trong thời gian xây dựng nhà văn hóa, nhà tôn này được dựng lên để thợ ở tạm và chứa vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, sau khi nhà văn hóa đi vào hoạt động, nhà tôn không được dỡ bỏ mà vẫn tồn tại từ đó đến nay.

Cũng theo bà con cho biết, sau khi xây dựng xong, nhà văn hóa được UBND phường Ngọc Hà bàn giao cho khu dân cư quản lý. Nhưng Ban quản lý nhà văn hóa đã tận dụng, cho thuê nhà tôn để thêm kinh phí hoạt động. Hiện nay, nhà tôn đang trở thành nhà kho để đồ vàng mã, thờ cúng. 

Trao đổi với phóng viên Báo Hà Nội Mới, ông Nguyễn Ngọc Lăng - Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà khẳng định: Nhà tôn này nằm trong khuôn viên nhà văn hóa, là đất công do UBND phường quản lý. Liên quan đến đơn kiến nghị của người dân, UBND phường đã làm việc với đại diện người dân khu dân cư số 3 và Điện lực Ba Đình. Do từ trước đến nay, khu vực này thường xuyên bị “nhòm ngó” lấn chiếm, vì vậy UBND phường đã thống nhất với Điện lực Ba Đình phối hợp triển khai cùng lúc: Tháo dỡ toàn bộ nhà tôn và thực hiện xây dựng tường bao quanh nhằm bảo đảm an toàn, chống lấn chiếm.

Bảo đảm an toàn lưới điện, an toàn tính mạng cho người dân, bảo đảm mỹ quan đô thị, việc dỡ bỏ nhà tôn tạm là cần thiết. Đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm triển khai phần việc nêu trên, trả lại khuôn viên sân chung của nhà văn hóa. 


Theo Báo Hà Nội Mới

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.