Cảnh giác trước cuộc gọi yêu cầu chuyển khoản tiền điện vào tài khoản cá nhân

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa gửi thông tin cảnh báo khách hàng nâng cao cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên Điện lực để yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Vừa qua, một số đối tượng lừa đảo, mạo danh nhân viên Điện lực đã sử dụng số điện thoại di động cá nhân gọi điện và yêu cầu khách hàng sử dụng điện (trên địa bàn Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này. Khi khách hàng từ chối, những đối tượng này lập tức có thái độ khiếm nhã, lời nói bất lịch sự với khách hàng, đe dọa cắt điện của khách hàng.

Ảnh minh họa.

EVNNPC khẳng định tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Đồng thời, nhân viên Điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

Nhằm ngăn ngừa hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Nếu khách hàng nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, nên gọi điện đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNNPC theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ.


  • 05/08/2024 06:28
  • Ngọc Tuấn
  • 5270