Cao Văn Đạt - Chàng công nhân mê chạy bộ và khám phá núi rừng

Tại giải chạy chào mừng kỷ niệm thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa qua, anh Cao Văn Đạt (công tác tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương) đã xuất sắc đoạt giải Nhì ở cự ly 100km nam (giải VĐV hoàn thành mốc 100km nhanh nhất) với thành tích 8 giờ 14 phút.

Chàng trai có nụ cười thân thiện, dễ mến Cao Văn Đạt sinh năm 1994, hiện đang là nhân viên vận hành băng tải than thuộc phân xưởng nhiên liệu tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương (thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Cao Văn Đạt giành giải Nhì cự ly 100km nam môn chạy bộ tại Giải chạy chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập Ủy ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp

Bén duyên với bộ môn chạy bộ từ lâu nhờ sở thích du lịch và khám phá các địa điểm núi rừng, cảnh đẹp khắp Việt Nam, chạy bộ chính là môn thể thao giúp Đạt rèn luyện sức khỏe, sức bền và tinh thần kỷ luật không chỉ trong đời sống mà trong cả trong lao động tại đơn vị mình đang công tác

Với Đạt, chạy bộ là môn thể thao dễ tập luyện, linh hoạt về thời gian thực hành nhờ tính cơ động, ít phụ kiện và không đòi hỏi quá nhiều về địa điểm hay môi trường xung quanh, chỉ cần đủ sức khỏe và có tinh thần kiên trì, yêu thích vận động thì bất cứ ai cũng có thể tham gia rèn luyện và thi đấu môn chạy bộ.

Ở độ tuổi gần 30, Cao Văn Đạt vẫn tích cực tham gia nhiều giải chạy để thỏa mãn niềm đam mê của mình, với các giải trong hệ thống đơn vị thuộc EVN và khối doanh nghiệp, Đạt đã tham dự giải chạy Genco3 Running Season 3, giải chạy kỷ niệm 5 năm thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp,... bên cạnh đó, Đạt còn tham dự và đạt thành tích cao tại VnExpress Marathon: Amazing Ha Long, VnEpress Huế, Sacombank Tam Chúc, giải chạy báo Hà Nội Mới... và nhiều giải chạy gây quỹ từ thiện khác.

Thành tích của Cao Văn Đạt cũng rất đáng nể với một vận động viên chạy phong trào, ở cự ly bán marathon (21km) là 1 giờ 30 phút (pace 4.32) và full marathon (42 km) là 3 giờ 30 phút (pace 4.99).

Tại giải chạy kỷ niệm 5 năm thành lập Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, với cự ly 100km, Đạt xuất phát từ lúc 00 giờ 01 phút ngày 20/8, chia làm 3 chặng, mỗi chặng 33km và hoàn thành km thứ 100 vào lúc 8 giờ 13phút sáng cùng ngày với tổng thời gian là 8 giờ và 14 phút, thành tích giúp anh đoạt vị trí thứ hai tại giải đấu.

Cao Văn Đạt mong muốn chạy bộ sẽ là môn thể thao được phổ biến rộng rãi và được tạo điều kiện phát triển tại các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Chia sẻ từ bản thân về bí quyết tập luyện và thi đấu hiệu quả nhất ở môn chạy bộ, Đạt cho biết việc tập luyện đều đặn, tăng dần đều khoảng cách cùng nhịp độ, lắng nghe cơ thể và thực hiện thói quen sinh hoạt, ăn uống điều độ, lành mạnh là những yếu tố quan trọng nhất.

Cao Văn Đạt hi vọng trong tương lai mình sẽ tiếp tục chinh phục được các cự ly tại hệ thống Vietnam Moutain Marathon và các giải Ultra Marathon được tổ chức ở Việt Nam và quốc tế, bên cạnh đó, chàng công nhân ngành Điện cũng mong muốn chạy bộ sẽ là môn thể thao được phổ biến rộng rãi trong các đơn vị của EVN, nhận được sự quan tâm và đầu tư, tạo sân chơi của EVN trong tương lai.

Tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương, hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ rất được ban lãnh đạo công ty coi trọng và tạo điều kiện để các cán bộ, công nhân viên cùng rèn luyện. Đơn vị cũng thường xuyên tổ chức giải nội bộ, các thử thách tập thể thu hút đông đảo người lao động hưởng ứng và tích cực tham gia, đúng với tiêu chí “khỏe để vui sống, khỏe để lao động và sản xuất”.

Tham gia giải chạy chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập Ủy ban vừa qua, ngoài Cao Văn Đạt tham gia giải cá nhân, Công ty Nhiệt điện Mông Dương còn có 10 cán bộ công nhân viên khác tham dự ở nội dung tập thể và nhận được giải Khuyến khích chung cuộc.