Chủ động ứng phó với các đợt nắng nóng cực đoan tiếp theo

Dự báo, trong các tháng 6 - 7, miền Bắc sẽ tiếp tục xuất hiện những đợt nắng nóng cao điểm. Việc đảm bảo điện trong điều kiện thời tiết cực đoan này là nội dung chính tại cuộc họp sáng 8/6, do ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì.

Ông Nguyễn Đức Ninh - Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (đứng) báo cáo tình hình vận hành hệ thống điện trong đợt nắng nóng vừa qua

Trong những ngày từ 31/5-3/6, miền Bắc và miền Trung trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt trên diện rộng, nhiệt độ nhiều khu vực lên tới 40 độ C. Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao đột biến. Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị, đặc biệt là Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã chủ động trong công tác vận hành, thực hiện nghiêm lệnh điều độ từ Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia.

Để tiếp tục đảm bảo cung cấp điện trong những đợt nắng nóng tiếp theo, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội chủ động các kịch bản ứng phó với thời tiết cực đoan. Trong đó, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cần cập nhật thường xuyên, kịp thời thông tin vận hành theo từng tuần, từng ngày để các Tổng công ty Điện lực chủ động thực hiện.

Tập đoàn cũng yêu cầu các nhà máy điện trong và ngoài Tập đoàn phải đảm bảo công suất khả dụng các tổ máy; sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống.

Khi nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, EVN khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối: từ 11h30 đến 15h00 và từ 20h00 đến 23h00.

Đồng thời, chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện. 


  • 08/06/2021 11:35
  • Nghi Viên
  • 4087