Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc)

17:00, 01/12/2023

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) do ông Hong Sung Myong, Phó Chủ tịch Doosan làm trưởng đoàn.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An tiếp và làm việc với ông Hong Sung Myong, Phó Chủ tịch Doosan

Theo ông Hong Sung Myong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Doosan, ngoài các dự án nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng đã hoàn thành, Doosan đang là nhà cung cấp thiết bị cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1, cũng như đang đầu tư vào lĩnh vực chế tạo các thiết bị lò hơi, lò thu hồi nhiệt tại miền Trung Việt Nam. Bên cạnh đó, EVN và Doosan cũng đã ký biên bản ghi nhớ về tài trợ tuabin điện gió ngoài khơi (năm 2018), cùng một số hoạt động hợp tác nổi bật khác.

Trên nền tảng quan hệ hợp tác sẵn có, lãnh đạo Doosan bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của EVN, cũng như đẩy mạnh hoạt động liên kết đào tạo, trao đổi kỹ thuật.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đề nghị Doosan tiếp tục triển khai các công việc theo thỏa thuận hợp tác hai bên đã ký kết, đồng thời nâng cao khả năng vận hành ổn định, hiệu suất cao của các nhà máy Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng. Đối với những tồn tại kỹ thuật và thương mại của các dự án, hai bên cần rà soát, nhanh chóng xác định nguyên nhân, phân định trách nhiệm và tiến hành xử lý.


Minh Thanh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.