Chủ tịch HĐTV EVN tiếp đoàn công tác Vương quốc Bỉ

Ngày 2/11, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Vương quốc Bỉ do ông Johan Vande Lanotte – Nguyên Phó Thủ tướng, Quốc vụ khanh, Thị trưởng thành phố Ostend, Vương quốc Bỉ làm Trưởng đoàn.

Tham gia Đoàn công tác còn có bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, cùng đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng của Vương quốc Bỉ.

Ông Johan Vande Lanotte cảm ơn sự chào đón nồng hậu của lãnh đạo EVN và mong muốn quan hệ hợp tác giữa Bỉ - Việt Nam cũng như quan hệ hợp tác giữa các tập đoàn, công ty năng lượng của 2 quốc gia sẽ ngày càng tốt đẹp, bền chặt.

Trong thời gian qua, Tập đoàn Rent A Port của Vương quốc Bỉ đã tham gia đầu tư vào một số dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Ông Johan Vande Lanotte cho biết, các tập đoàn năng lượng của Vương quốc Bỉ sẽ tiếp tục đầu tư, xây dựng dự án điện mặt trời tại Hải Phòng.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành làm việc với ông Johan Vande Lanotte 

Về phía EVN, theo Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó khuyến khích huy động mọi nguồn lực cho phát triển năng lượng tái tạo. Do đó, EVN ủng hộ các dự án này của các doanh nghiệp từ Vương quốc Bỉ đầu tư tại Việt Nam. EVN cũng đánh giá cao và mong muốn học hỏi những kinh nghiệm quý giá của Vương quốc Bỉ và châu Âu trong phát triển năng lượng tái tạo.

Tại buổi làm việc, hai bên còn trao đổi về khả năng hợp tác giữa EVN với các doanh nghiệp năng lượng của Bỉ, cũng như cơ hội trao đổi kinh nghiệm qua các hội thảo sẽ được tổ chức trong thời gian tới.


  • 02/11/2017 05:26
  • M.Hạnh
  • 6026