Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam biểu dương tinh thần chủ động của ngành Điện trong khắc phục hậu quả bão số 4

Tại cuộc họp Sơ kết công tác 9 tháng của UBND tỉnh Quảng Nam vừa diễn ra, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã biểu dương tinh thần chủ động, nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố, kịp thời cấp điện trở lại cho người dân và doanh nghiệp sau bão số 4 của Công ty Điện lực Quảng Nam nói riêng, ngành Điện nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng chia sẻ với PC Quảng Nam về những thiệt hại lưới điện do bão số 4 gây nên.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) cho biết: Bão số 4, với sức gió giật cấp 13 khi đổ bộ trực tiếp vào đất liền, đã làm hệ thống lưới điện Quảng Nam thiệt hại nghiêm trọng, hơn 442.000 khách hàng ở 221 xã/phường/thị trấn của tỉnh mất điện. Ngay sau khi bão tan, Công ty Điện lực Quảng Nam đã triển khai phương án xử lý kịp thời.

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam báo cáo tại cuộc họp

Theo PC Quảng Nam, cao điểm nhất đã huy động trên 1.200 người (gồm nhân lực của công ty, 5 công ty điện lực khác trong Tổng công ty Điện lực miền Trung và 12 đơn vị thi công ngoài) và gần 50 phương tiện cẩu – tải. Ngay trong đêm đầu tiên, đã cấp điện lại 100% trung tâm hành chính huyện/thị xã/thành phố và những phụ tải quan trọng. Trong 3 ngày sau bão, PC Quảng Nam cơ bản cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng trên địa bàn tỉnh, chỉ còn một số khu vực do địa bàn nước ngập sâu, vướng hành lang tuyến,..., được các điện lực tiếp tục xử lý. CBCNV công ty đã trải qua những ngày làm việc căng thẳng, khẩn trương, ăn uống, ngủ nghỉ tạm bợ, có những ngày làm việc xuyên đêm để “cứu điện”.

Trong quá trình thực hiện công việc, PC Quảng Nam đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương các cấp cũng như người dân một số địa bàn trong việc dọn đường, chặt tỉa cây cối...

Với những nỗ lực không mệt mỏi, PC Quảng Nam đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác khắc phục thiệt hại lưới điện Quảng Nam do bão số 4 gây ra.


  • 04/10/2022 09:44
  • Hoàng Phượng
  • 5238