Chùm ảnh: Băng giá diện rộng, thợ điện miền Bắc ứng trực phòng ngừa sự cố

Trong các ngày 20 - 21/2, đợt rét đậm, rét hại với cường độ mạnh nhất trong mùa đông năm nay đã làm băng giá xuất hiện tại nhiều vùng núi cao phía Bắc. Để đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, CBNV ngành Điện tại địa phương đã chủ động tăng cường kiểm tra những đường dây, trạm biến áp phân phối bị băng giá bao phủ để kịp thời xử lý nếu có sự cố. Chùm ảnh được evn.com.vn tổng hợp từ các đơn vị.

Băng giá phủ kín đường dây, cột điện tiềm ẩn nguy cơ các sự cố lưới điện (ảnh chụp tại Đồng Văn, Hà Giang, ngày 21/2)

Các vị trí đường dây, trạm biến áp ở nơi xuất hiện băng giá được công nhân điện lực kiểm tra, quát sát kĩ lưỡng nhằm phát hiện sớm nếu có sự cố. Trong ảnh là thợ điện tại Đồng Văn, Hà Giang.

Thời tiết rét đậm, rét hại kèm theo mưa gió, đường trơn trượt khiến khó khăn của của những người thợ điện vùng cao càng vất vả.

Trên đỉnh Trống Páo Sang (xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải) cũng đã xuất hiện băng giá dầy đặc. Công nhân Đội Quản lý vận hành đường dây khu vực huyện Mù Cang Chải - Điện lực Nghĩa Lộ (Công ty Điện lực Yên Bái) đã tăng cường kiểm tra các tuyến đường dây nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện. Ảnh chụp lúc 07h sáng 21/2 tại Bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Vượt lên tất cả, với trách nhiệm của những người "đảm bảo dòng điện sáng" phục vụ nhân dân, những công nhân điện lực trên vùng cao vẫn vượt mưa gió, băng giá để đảm bảo dòng điện thông suốt, an toàn. Ảnh chụp tại Bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.


  • 21/02/2022 01:18
  • Hồng Hoa - Ảnh: ĐVCC
  • 3572