Chùm ảnh: Những "bóng hồng" ngành Điện

09:32, 07/03/2024

Họ - những “bóng hồng” EVN đã và đang làm việc như thế nào trong môi trường ngành Điện, nơi dường như “thế mạnh không thuộc về phụ nữ”?

Hiện nay, toàn Tập đoàn có 20.643 lao động nữ, chiếm tỷ lệ 20,6% tổng số CBCNV. Các chị đang công tác trong tất cả nhóm ngành nghề lao động của EVN

“Bóng hồng EVN” là những công nhân trong các nhà máy điện. Trong ảnh, nữ công nhân Tổ gia công cơ khí, Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng.

Họ là những công nhân quản lý đường dây, leo cột giỏi như nam giới, luôn sẵn sàng tham gia công tác trực tiếp tại hiện trường. Trong ảnh, nữ công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tham gia cùng các đồng nghiệp nam, làm việc trực tiếp tại hiện trường.

Họ cũng là những nữ vận hành trạm biến áp không quản ngày đêm cống hiến vì sự an toàn, ổn định của dòng điện. Trong ảnh, nữ công nhân trực ca vận hành của Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

Họ cũng là những điều độ viên hệ thống điện – lĩnh vực cần chuyên môn sâu và tinh thần “thép”. Trong ảnh, nữ điều độ viên tham gia ca trực cùng đồng nghiệp nam tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội.

Thậm chí, ở những lĩnh vực đặc thù như tư vấn thiết kế, sửa chữa, cơ khí,… cũng không vắng những “bóng hồng”. Trong ảnh, Công nhân  Phân xưởng Sửa chữa Điện - Tự động, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đang thực hiện công tác vệ sinh định kỳ điện cực tại kênh nước tuần hoàn Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn.

Và phần đông chị em có mặt ở các bộ phận như: Thống kê, kế toán, tài chính, chăm sóc khách hàng, văn phòng… ở các đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Dù công tác ở lĩnh vực nào, các chị em đều được Tập đoàn và các đơn vị tạo điều kiện tối đa để phát huy khả năng; thể hiện được trí tuệ, năng lực chuyên môn. Trong ảnh, có những nữ CBCNV đã xuất sắc đạt danh hiệu Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2022

Trong các năm qua, nhiều nữ cán bộ giỏi đã được đề bạt vào các vị trí quản lý, lãnh đạo. Trong ảnh, bà Đỗ Thị Xuân Chi được bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, năm 2020.

Không chỉ giỏi việc nước, chị em phụ nữ EVN còn rất nhiệt tình trong các hoạt động an sinh xã hội tại đơn vị, xây dựng hình ảnh  phụ nữ EVN “Trách nhiệm  - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”. Trong ảnh, nữ CBCNV Công ty Điện lực Yên Bái tham gia thực hiện công trình thắp sáng đường quê.

Với tình yêu ngành, yêu nghề, những “bóng hồng” EVN đã và đang có những đóng góp thầm lặng mà quan trọng đối với sự phát triển của ngành Điện nói riêng và của đất nước nói chung.


Nguồn: EVNEIC tổng hợp

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).