Chung sức, đồng lòng, tất cả vì đường dây 500kV mạch 3

Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500kV mạch 3”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân tiêu biểu, đại diện cho những người thợ điện Thủ đô nhiệt huyết, trách nhiệm và yêu nghề!

Viết đơn xung phong khi Dự án 500kV mạch 3 "gọi tên"

Để hỗ trợ cho dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, ngày 29/5, EVNHANOI đã tuyển chọn Đội xung kích với gần 200 kỹ sư, công nhân sẵn sàng tham gia thi công, xây dựng tại các vị trí cột nằm trên địa bàn các tỉnh Nam Định, Hưng Yên… 

Theo lãnh đạo EVNHANOI, Đội xung kích này sẽ đại diện cho những thợ điện Thủ đô với quyết tâm cao, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ, chia sẻ khắc phục khó khăn chung của ngành Điện và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ngay sau khi tiếp nhận vị trí thi công đội xung kích đã khẩn trương bắt tay vào công việc.

Mới đầu, khi không có tên mình trong danh sách Đội xung kích hỗ trợ đường dây 500kV mạch 3 của EVNHANOI, anh Phạm Văn Hùng - Đội quản lý điện 5, Công ty Điện lực Đông Anh cảm thấy khá hụt hẫng. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh viết đơn xung phong xin được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để được tham gia hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3.

Anh Hùng cho biết “Đây là một công trình trọng điểm của Tổ quốc và đã bước vào giai đoạn cấp bách, bản thân tôi mong muốn được cùng đồng nghiệp đóng góp một phần sức trẻ của mình vào việc đưa đường dây vào vận hành đúng tiến độ, lập thêm kỳ tích mới cho ngành Điện nước nhà”

Được biết, anh Hùng đã gắn bó với ngành Điện 13 năm và là thợ giỏi của EVNHANOI. Để có thể quyết định xung phong đi công tác xa nhà là điều không hề đơn giản với anh, bởi hoàn cảnh gia đình của anh Hùng rất éo le, mẹ anh đang mắc bệnh hiểm nghèo, 02 con còn nhỏ.

“Mẹ tôi mắc bệnh hiểm nghèo hiện đang xạ trị 02 tháng một lần để giữ sức khỏe ổn định. Tuy vậy, vợ tôi rất ủng hộ quyết định này và sẽ cố gắng hết sức chăm lo cho gia đình. Các cháu được mẹ kể chuyện cũng rất ủng hộ bố. Đây cũng là nguồn động lực, sự tự hào rất lớn để tôi sẵn sàng cho thử thách đặc biệt của cuộc đời mình…”

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đặng Hoàng An động viên Đội xung kích của EVNHANOI tại hiện trường thi công cột điện 303 – Hưng Yên.

Anh Hùng xác định “30 ngày phía trước là khoảng thời gian không quá dài, tuy nhiên thời tiết nắng mưa thất thường sẽ là những thách thức lớn. Nhưng tôi đã quyết tâm và sẽ tập trung cao để hoàn thành mọi nhiệm vụ được phân công. Tôi đang rất mong chờ được đến lúc ra công trình để cùng đồng đội nỗ lực hết sức mình”.

Căn cứ “đề xuất đặc biệt” của anh Phạm Văn Hùng, xét tay nghề và kinh nghiệm công tác, Công ty Điện lực Đông Anh báo cáo xin ý kiến Tổng công ty để bổ sung thêm nhân lực cho Đội xung kích và đã được chấp thuận.

Đồng lòng cho một “đích đến”

Trường hợp của anh Nguyễn Trường Thịnh - Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, thành viên Đội xung kích hỗ trợ đường dây 500kV mạch 3 của EVNHANOI cũng rất đặc biệt. Ngày 29/5, anh Thịnh cùng toàn đội đã có mặt và khẩn trương bắt đầu ngay vào các công tác chuẩn bị thi công tại vị trí cột 303 - Hưng Yên thì nhận được thông tin giấy khám sức khỏe của mình không đạt.

Anh Thịnh chia sẻ: “Ngay sau khi tập kết đến điểm thi công của Dự án, tôi cùng anh em trong đội tranh thủ thời gian, khẩn trương phân loại thép, chuẩn bị mặt bằng để ngày mai, ngày kia là có thể bắt đầu dựng cột. Tôi có lịch sử bệnh huyết áp cách đây 03 năm, tuy nhiên sau quá trình chữa trị và tập luyện điều độ thì sức khỏe đã rất ổn định. Tuy nhiên, lãnh đạo đội xung kích đã cân nhắc kỹ lưỡng và gặp gỡ khuyên tôi không tham gia hỗ trợ dự án nhưng tôi chỉ mong được ở lại tiếp tục triển khai công trình!”.

Chia sẻ về câu chuyện này, ông Ngô Huy Hoàng - Phó Trưởng ban An toàn, Đội phó Đội xung kích EVNHANOI cho biết: “Trường hợp đồng chí Thịnh, nguyện vọng cá nhân của đồng chí là quyết tâm ở lại hỗ trợ công tác thi công. Ban lãnh đạo cũng đã họp, đồng lòng nhất trí để đồng chí ở lại và phân công các nhiệm vụ phù hợp như giám sát an toàn, hỗ trợ vận chuyển vật tư, thiết bị…”

Vui mừng vì được ở lại, anh Thịnh và các đồng đội cho biết “Cả đội đã ổn định sinh hoạt, công việc. Chúng tôi được bố trí ở phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát. Ăn uống cũng đầy đủ. Ông trời cho nắng cho mưa nhưng anh em trong nhóm đều rất mạnh khỏe, quyết tâm cao. Mong rằng sáng mai ráo trời, để anh em chúng tôi đưa cẩu, chuẩn bị tời, tó bắt tay ngay vào thi công dựng cột…” 

Theo ông Hoàng Minh Giang - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI: “Chiến dịch hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối là niềm tự hào, vinh dự của từng thành viên, tập thể EVNHANOI. Chúng tôi hứa sẽ luôn nỗ lực khắc phục những khó khăn, cùng các lực lượng đoàn kết, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình an toàn, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao để dự án hoàn thành tiến độ đề ra”.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đầu mùa, tại một số vị trí thi công đã đổ cơn mưa lớn khiến khu vực thi công trở nên ngập nước và bùn lầy. Tuy nhiên Đội xung kích đã khắc phục những khó khăn trong việc tập kết vật tư để sẵn sàng cho công tác thi công, khẩn trương thực hiện các công việc khác theo kế hoạch, đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Thời gian thi công của dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối còn lại rất ngắn, thời tiết đang chuyển mùa nên mưa nắng thất thường, nhưng với sự CHUNG SỨC - ĐỒNG LÒNG - VƯỢT NẮNG - THẮNG MƯA, những người Thợ điện Thủ đô sẽ quyết tâm cao độ, không ngừng nỗ lực hoàn thành dựng cột, kéo dây, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Tiến độ các dự án thành phần tính đến ngày 31/5/2024:

Dự án đường đây 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa: Hoàn thành đúc móng toàn bộ 180/180 vị trí; hoàn thành lắp dựng 160/180 vị trí cột, đang lắp dựng 20/180 vị trí cột; hoàn thành kéo dây 9/74 khoảng néo, đang thực hiện kéo dây 8/74 khoảng néo.

- Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối: Hoàn thành đúc móng toàn bộ 334/334 vị trí; hoàn thành lắp dựng 138/334 vị trí cột, đang lắp dựng 77/334 vị trí cột; đang thực hiện kéo dây 5/144 khoảng néo.

- Dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa: Hoàn thành đúc móng toàn bộ 200/200 vị trí; hoàn thành lắp dựng 41/200 vị trí cột, đang lắp dựng 65/200 vị trí cột.

- Dự án đường đây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu: Hoàn thành đúc móng toàn bộ 463/463 vị trí; hoàn thành lắp dựng 154/463 vị trí cột, đang lắp dựng 86/463 vị trí cột; hoàn thành kéo dây 7/197 khoảng néo, đang thực hiện kéo dây 2/197 khoảng néo.

Xem các thông tin về Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại đây


  • 02/06/2024 05:05
  • Việt Anh - Huyền Trang
  • 2235