“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần phục vụ của ngành Điện”

Đó là chia sẻ của ông Hà Văn Ca  - Phó Chủ tịch huyện Quan Hóa về công tác đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở huyện Quan Hóa - một huyện vùng cao, biên giới của tỉnh Thanh Hóa.

Ông Hà Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa

Phóng viên (PV): Thưa ông, tình hình cung ứng điện trên địa bàn huyện Quan Hóa đang được thực hiện như thế nào?

Ông Hà Văn Ca: Những năm qua, Điện lực Quan Hóa đã phối hợp kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc khảo sát, thiết kế, lập dự toán và triển khai các dự án điện; đặc biệt là các dự án đưa điện và các bản vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Nhờ đó, đến nay, 18/18 xã, thị trấn của huyện Quan Hóa đã có điện lưới quốc gia, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân.

Quan Hóa cũng là địa phương phát triển ngành công nghiệp chế biến lâm sản như sản xuất tăm, mành, bột giấy. Việc cung ứng điện đầy đủ, với chất lượng điện năng tốt đã góp phần giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, góp phần tạo công ăn việc làm cho bà con nhân dân trong vùng, đồng thời tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, hiện Quan Hóa còn 8 bản chưa có điện lưới (chiếm khoảng 6,5% số bản trên toàn huyện). Đây là những bản vùng sâu, vùng xa. Dự kiến, từ nay đến năm 2020, các bản này sẽ được cấp điện bằng nguồn điện lưới và năng lượng tái tạo theo Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013 - 2020 (Chương trình 2081).      

PV: Là huyện có đường biên giới với Lào, việc cung ứng điện ở vùng biên có được đảm bảo không, thưa ông?

Ông Hà Văn Ca: Huyện Quan Hóa có xã Hiền Kiệt giáp ranh với Lào, với 4,8 km đường biên giới. Những năm qua, việc cung ứng điện của Điện lực Quan Hóa đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu của bà con xã biên giới trong sản xuất và sinh hoạt.

Có điện, bà con mua sắm được các trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất và đời sống. Đặc biệt, việc cung ứng điện đầy đủ đã giúp địa phương thực hiện có hiệu quả hơn các chương trình văn hóa - xã hội, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước, góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh ở vùng biên giới.

PV: Ông đánh giá thế nào về phong cách phục vụ của Điện lực Quan Hóa?

Ông Hà Văn Ca: UBND huyện cũng như bà con nhân dân luôn đánh giá cao tinh thần phục vụ của CBCNV Điện lực Quan Hóa. Mặc dù ở địa hình còn nhiều khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra bão, lũ, giông lốc, nhưng CBCNV Điện lực vẫn thường xuyên vượt núi, vượt suối, bám sát các đường dây, trạm điện, xử lý nhanh các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho bà con nhân dân.

PV: Cảm ơn ông!


  • 31/05/2018 04:14
  • Thùy Lê (thực hiện)
  • 12709