Công bố Báo cáo Triển vọng năng lượng Việt Nam 2019

18:12, 04/11/2019

Lễ công bố diễn ra chiều 4/11, tại Hà Nội, do Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức.

Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2019 (EOR19) là sản phẩm hợp tác giữa Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) và Cục Năng lượng thuộc Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí Hậu Đan Mạch.

Các chuyên gia năng lượng Việt Nam và Đan Mạch thảo luận về Báo cáo EOR19

Cụ thể, Báo cáo EOR19 đã đưa ra 5 kịch bản để xem xét các xu hướng phát triển khác nhau với chi phí thấp nhất cho hệ thống năng lượng Việt Nam. Các kịch bản này không phải là những lộ trình phát triển được khuyến nghị, mà có tính chỉ dẫn, trong đó đưa ra đánh giá về các chủ đề phù hợp cho bối cảnh của Việt Nam.

Đồng thời, định hướng cho các nhà hoạch định chính sách và thúc đẩy thảo luận về quá trình chuyển đổi xanh, cung cấp thông tin đầu vào cụ thể cho việc lập Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia VIII cũng như Quy hoạch phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho hay, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Cục Năng lượng thuộc Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch và sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Báo cáo Triển vọng năng lượng đầu tiên được xây dựng và công bố tại Việt Nam vào năm 2017.

Nối tiếp hoạt động này, trong Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2017-2020, hai bên tiếp tục triển khai xây dựng Báo cáo Triển vọng Năng lượng 2019. Báo cáo được xây dựng với nguồn số liệu có chất lượng tốt, sử dụng các mô hình cấp cao để tính toán các kịch bản phát triển điện nói riêng và năng lượng nói chung, cung cấp các thông tin hữu ích về phát triển hệ thống điện và năng lượng trong ngắn hạn và dài hạn, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam về phát triển năng lượng bền vững gắn liền với mục tiêu bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng.


Nguyễn Thủy

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.