Công đoàn EVNSPC thăm, động viên người lao động vùng bị ảnh hưởng do xâm nhập mặn

17:31, 16/04/2024

Sáng 16/4, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) Lê Xuân Thái cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi CBCNV, động viên tập thể người lao động trong vùng bị ảnh hưởng do xâm nhập mặn trên địa bàn thuộc Công ty Điện lực (PC) Long An quản lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, thăm hỏi Điện lực Đức Hòa (PC Long An), ông Lê Xuân Thái đánh giá cao hoạt động của Công đoàn bộ phận Điện lực Đức Hòa trong thời gian qua, đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh, các thách thức gây ra do xâm nhập mặn, đảm bảo được thu nhập, đời sống cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn EVNSPC đề nghị, Công đoàn Điện lực Đức Hòa tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, chủ đề trong Tháng Công nhân 2024; thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; tập trung và quan tâm hơn nữa đến hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động; chú trọng thực hiện, đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động yên tâm công tác.

Đoàn công tác Công đoàn EVNSPC thăm hỏi tại Điện lực Cần Đước

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến Điện lực Cần Đước. Đây là địa phương thuộc tỉnh Long An chịu nhiều ảnh hưởng của xâm nhập mặn. Tại đây, ông Phạm Nguyễn Minh Châu – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNSPC đánh giá cao nỗ lực của tập thể CBCNV đã chung tay, đoàn kết vượt khó khăn trước bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm ngập mặn nghiêm trọng, những yếu tố do hạn mặn gây ra đã làm tăng thêm những khó khăn về cấp điện như hiện nay.

Đồng thời lãnh đạo Công đoàn EVNSPC cũng yêu cầu đơn vị luôn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xác định các khu vực có nhu cầu cấp bách về điện phục vụ cho việc chống hạn, cung cấp nước ngọt trên địa bàn. Trên cơ sở đó, lập phương án và giám sát việc cung cấp điện, triển khai đồng bộ với kế hoạch phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn tại địa phương. Đồng thời, các đơn vị còn chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó trong điều kiện phụ tải tăng đột biến, quyết tâm không để gián đoạn cung cấp điện.

CBCNV các đơn vị đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công đoàn Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam đã luôn quan tâm đến người lao động, kịp thời thăm hỏi động viên những lúc khó khăn, hữu sự. Tập thể người lao động các đơn vị trong PC Long An đều bày tỏ quyết tâm cùng với chuyên môn hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra.


Thu Trúc – Hoàng Danh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.