Công đoàn EVNSPC trang bị hệ thống lọc nước cho người lao động và nhân dân vùng bị ảnh hưởng hạn mặn

18:17, 27/04/2024

Ngày 26/4, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã trao thí điểm hệ thống lọc nước cho CBCNV Điện lực Tân Phú Đông (Công ty Điện lực Tiền Giang). Nơi đây là vùng cù lao tiếp giáp biển Cửa Đại sông Tiền và là địa phương đầu tiên trong cả nước phải công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, bị ảnh hưởng rất nặng bởi hạn hán và nhiễm mặn.

Hệ thống lọc nước có công suất 200 lít nước sạch/giờ, trị giá 90 triệu đồng/hệ thống. Sau khi bàn giao vận hành, CBCNV rất phấn khởi vì có nguồn nước sạch sử dụng, vị trí lắp đặt máy nước sạch thuận lợi cho CBCNV cũng như người dân xung quanh đến sử dụng. Máy được đặt bên trong hàng rào đơn vị, lắp thêm một ống đưa nước ra ngoài để bà con nhân dân xung quanh có nhu cầu có thể lấy nước đem về sử dụng dễ dàng.

Theo dự kiến, sau trao thí điểm ở Tiền Giang, Công đoàn EVNSPC đề xuất trang bị 5 hệ thống lọc nước cho 5 Công đoàn bộ phận Điện lực (thuộc công ty điện lực) tại các tỉnh miền Tây đang bị ảnh hưởng hạn mặn.

Công đoàn EVNSPC trao tặng hệ thống lọc nước cho Điện lực Tân Phú Đông, PC Tiền Giang

Mùa khô năm 2024, các tỉnh miền Tây đang phải đối diện với thiên tai khốc liệt, hạn hán, nắng nóng gay gắt kết hợp với xâm nhập mặn đến sớm và ảnh hưởng với mức độ trầm trọng hơn trung bình nhiều năm khiến nhiều địa phương phải công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai. Hậu quả là người dân hết sức khốn khó vì thiếu nước ngọt sinh hoạt trên diện rộng.  

Công đoàn EVNSPC đã khảo sát thực tế, đến làm việc và thăm hỏi các tập thể Công đoàn bộ phận Điện lực ở các tỉnh miền Tây và nhận thấy, người lao động hiện đang gặp khó khăn trong sinh hoạt, đời sống, công tác vì ảnh hưởng thiếu nguồn cung cấp nước sạch, và bị nhiễm mặn.

Người dân địa phương dễ dàng lấy nước từ hệ thống lọc

Hoạt động trao tặng hệ thống lọc nước của Công đoàn EVNSPC nhằm phần nào hỗ trợ người lao động vượt qua những khó khăn do hạn mặn, yên tâm công tác, vượt qua những thách thức trong mùa khô 2024.

Nước uống qua hệ thống lọc sẽ được phục vụ miễn phí cho đoàn viên, người lao động và chia sẻ khó khăn với người nhân dân ở khu vực lân cận. Do đó, sau khi bàn giao, Công đoàn bộ phận các Điện lực có trách nhiệm về quản lý vận hành và chi phí vận hành, bảo dưỡng định kỳ hệ thống.


Quốc Thanh

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.