Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 19/7, tại Thanh Hóa, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội, về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; cùng các phó chủ tịch, lãnh đạo các Ban chuyên trách Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Về phía lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc có bà Đỗ Nguyệt Ánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) cùng các Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: ĐVCC

Tại đại hội, ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trình bày báo cáo tóm tắt của Ban Chấp hành về kết quả hoạt động phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028.

Công đoàn EVNNPC có 45 công đoàn cơ sở, với 26.282 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, với sự quan tâm, động viên, chia sẻ của các cấp lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Tổng công ty, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động đã nỗ lực vượt qua khó khăn, yên tâm công tác, đảm bảo vận hành, cung ứng đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống Nhân dân; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Công đoàn Tổng công ty phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; thực hiện đầy đủ các Hội nghị người lao động (NLĐ) hàng năm, công tác đối thoại tại nơi làm việc. Qua các hội nghị, nhiều vấn đề vướng mắc của NLĐ được giải đáp, quyền lợi và trách nhiệm của NLĐ ngày càng được đảm bảo, nâng cao.

Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với chuyên môn thực hiện nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động. Công đoàn và chuyên môn đồng cấp đã trợ cấp, hỗ trợ, thăm hỏi hàng trăm nghìn lượt đoàn viên, người lao động với nguồn kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Trong 3 năm ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, chuyên môn và công đoàn đã chi hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch với kinh phí 23,27 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã tích cực hưởng ứng chương trình “Mái ấm Công đoàn", hỗ trợ xây dựng 38 ngôi nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Công đoàn Tổng công ty cùng với lãnh đạo EVNNPC luôn thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, với cộng đồng bằng các hành động phát huy truyền thống văn hoá “tương thân, tương ái”, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại các địa phương với nhiều chương trình, hoạt động lớn và ý nghĩa, với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc báo cáo những kết quả nổi bật đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2023. Ảnh: Mai Liễu

Ngoài ra, Công đoàn EVNNPC cũng đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tăng cường gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm; động viên CNVCLĐ tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Trong nhiệm kỳ, đã có 50 tập thể, cá nhân vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động; 42 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 03 tập thể được nhận Cờ thi đua Chính phủ; 01 cá nhân nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, cùng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác.

Với những kết quả đó, trong những năm qua, Công đoàn EVNNPC luôn được Đảng ủy Tổng công ty và Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận, biểu dương, khen thưởng hàng năm. Đặc biệt, năm 2021, Công đoàn Tổng công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Công đoàn tổng công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; nhất trí với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đề ra. Đồng thời đề nghị đoàn viên, người lao động trong EVNCPC cần đồng thuận, đoàn kết cùng vượt qua các khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, duy trì được các thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt, toàn thể CBCNV EVNNPC cần chú trọng thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của Tổng công ty, đó là: đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế của đất nước và đời sống của nhân dân; đảm bảo chuyển đổi số doanh nghiệp một cách triệt để, đưa công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh; bảo toàn và phát triển vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp,...

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Công đoàn tổng công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2023. Ảnh: Mai Liễu

Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Tổng công ty trong nhiệm kỳ qua. Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc là đơn vị hoạt động trên địa bàn bão lụt, thiên tai xảy ra thường xuyên; địa bàn phức tạp biên giới, hải đảo. Đây cũng là công đoàn có số lượng đoàn viên lớn nhất trong các tổng công ty. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp Công đoàn, cùng sự đồng lòng của lãnh đạo và CBCNV, Công đoàn EVNNPC đã phát huy vai trò là chỗ dựa vững chắc cho người lao động, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của EVNNPC. 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Mai Liễu

Trong nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Công đoàn EVNNPC tiếp tục phát huy tốt truyền thống tốt đẹp được gây dựng trong nhiều năm qua; khơi dậy, phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, vượt khó, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong đoàn viên, người lao động; công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để chăm lo cho người lao động ngày một tốt hơn.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ 9 trái sang) tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ mới. Ảnh: Mai Liễu

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 19 Ủy viên Ban Chấp hành và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, nhiệm kỳ 2018 - 2023 Trịnh Quang Minh tiếp tục trúng cử chức danh này trong nhiệm kỳ mới.


  • 19/07/2023 11:27
  • Phan Thảo
  • 3475