Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn trong đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023

14:32, 18/05/2023

Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa có văn bản số 249/CĐĐVN-TGNC ngày 16/5/2023 gửi các công đoàn trực thuộc về việc phối hợp cùng chuyên môn trong đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023.

Để đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô 2023, Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các Công đoàn trực thuộc thực hiện một số nội dung. Cụ thể Công đoàn các cấp phối hợp cùng chuyên môn tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tại các đơn vị triển khai đồng loạt, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao để kịp thời giải quyết các khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023.

Người lao động tại các đơn vị trong toàn EVN đang nỗ lực để đảm bảo mục tiêu cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2023.

Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn trong việc sắp xếp, bố trí nhân lực, vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống, đảm bảo cấp điện trong thời điểm mùa nắng nóng năm 2023; vận động chủ động dành nguồn lực ưu tiên, chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị đang trực tiếp sản xuất, vận hành, quản lý vận hành hệ thống lưới điện để đảm bảo mục tiêu cung ứng điện là ưu tiên hàng đầu, cao nhất, quan trọng nhất.

Tất cả các công việc có liên quan hoặc hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong hoạt động đảm bảo cung ứng điện cần được ưu tiên giải quyết kịp thời.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động và gia đình thực hiện các biện pháp tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, tắt các thiết bị không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Việc tuyên truyền và lan tỏa các gương sáng, điển hình tích cực trong việc đảm bảo điện mùa khô năm 2023 trên các trang thông tin của tập đoàn và lan tỏa ra ngoài xã hội cũng cần được thực hiện tích cực, đồng thời, phản bác và đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch lợi dụng để tuyên truyền, kích động; giữ vững an ninh chính trị, trật tự và an toàn tại các đơn vị.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.